David Moyes bị tố xem thường tài năng trẻ

Thứ hai, ngày 17/03/2014 18:45 PM (GMT+7)
Mới đây, Kevin Sheedy - HLV đội U18 Everton đã lên tiếng tố cáo rằng, khi còn dẫn dắt Everton, David Moyes chưa bao giờ quan tâm tới công tác đào tạo cũng như trao cơ hội cho các tài năng trẻ thể hiện mình.
Bình luận 0

Ngay sau khi M.U thảm bại với tỷ số 0-3 trước Liverpool tại vòng 30 Premier League diễn ra tại sân Old Trafford hồi tối qua, Kevin Sheedy đã tiết lộ rằng, khi còn dẫn dắt Everton, David Moyes là kẻ không biết trọng dụng các tài năng trẻ do CLB đào tạo ra.

img
David Moyes bị trợ lý cũ tố là kẻ không biết trọng dụng tài năng trẻ.

Trên mạng xã hội Twitter, Kevin Sheedy chia sẻ: “Trong 7 năm làm việc cùng với Moyes, tôi thấy ông ấy chưa bao giờ để mắt tới đội trẻ của Everton. Vì vậy, việc David không cho các tài năng trẻ triển vọng cơ hội để chứng tỏ giá trị là điều hoàn toàn dễ hiểu”.

Trong quá khứ, Kevin Sheedy đã từng khoác áo Everton từ năm 1982-1992 và thi đấu ở vai trò tiền vệ. Sau 314 lần ra sân ở giải hạng nhất Anh (tiền thân của Premier League), cựu cầu thủ người CH Ireland đã ghi được 77 bàn thắng. Kể từ tháng 7.2006 đến nay, nhà cầm quân 54 tuổi đang đảm nhiệm vai trò HLV đội U18 Everton.

Về phần mình, kể từ khi nhận lời dẫn dắt M.U hồi mùa hè năm ngoái, Moyes đã liên tục trao cơ hội cho Adnan Januzaj chứng tỏ khả năng của mình. Thật không quá khi nói, chiến lược gia người Scotland chính là người góp công lớn nhất giúp cầu thủ 19 tuổi trở thành một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất tại Premier League.

Tuy nhiên, Moyes cũng gặp phải rất nhiều lời chỉ trích trong trường hợp của Wilfried Zaha, người mà Sir Alex Ferguson đã bỏ ra tới 15 triệu bảng để mua về từ Crystal Palace hồi tháng 1.2013.

Được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh triển vọng nhất của bóng đá Anh nhưng Zaha chỉ được Moyes tung vào sân tổng cộng 4 lần, trước khi bị đem cho Cardiff City mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem