Dạy thêm

  • Một cô giáo trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP.HCM) vừa bị buộc chấm dứt dạy thêm tại nhà do vi phạm quy định theo Thông tư 17 của Bộ GD&ĐT và quy định của UBND TP.HCM.
  • Vấn đề quản lý dạy thêm, học thêm ở TPHCM thời gian qua y như quay một chiếc compa. Xoay, xoay, xoay… rồi cán đích ở ngay điểm xuất phát.
  • Khẳng định chủ trương cấm dạy thêm là đúng nhưng cần có lộ trình, TP.HCM vừa cho phép các trường được dạy thêm dựa trên cơ sở tự nguyện của học sinh.
  • Trong tuần từ ngày 12/9 đến 18/9, vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận là dự thảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Bên cạnh đó, các câu chuyện đầu năm học mới như họp phụ huynh, cách giảng dạy trong nhà trường là những nội dung đáng lưu ý.
  • “Bức thư chán học” nhận được sự sự đồng tình của một số lượng học sinh lớn tới không ngờ. Bên cạnh những kêu than, bất mãn với trường lớp, học hành, các em cũng bày tỏ những điều mình muốn thấy nơi nhà trường, cha mẹ.
  • “Ngày còn nhỏ, tôi đi học trong trường vùng kháng chiến và thậm chí cả sau khi hòa bình lập lại, tất cả học sinh nghỉ hè thoải mái. Khi hoa phượng nở, ve kêu râm ran thì chúng tôi phải chia tay đầy lưu luyến các bạn học..."
  • Học thêm, dạy thêm liệu có thực sự xấu xa đến mức khiến người ta phải ra hẳn một quy định cấm đoán tuyệt đối giống như một căn bệnh dịch gây nguy hiểm cho xã hội như thế?
  • Không quen với cách chấm điểm, kiểm tra, thi ở cấp THCS, nhiều học sinh lớp 6 - lứa đầu tiên chuyển cấp sau thực hiện Thông tư 30 của Bộ GDĐT đã bị “sốc” vì phải làm quen với cách học mới. Nghỉ hè, chính là lúc các em phải ngập đầu học thêm để... lấp chỗ trống.
  • Tại buổi gặp gỡ với Bộ GD-ĐT, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết, sẽ kiên quyết “dứt điểm” tình trạng dạy thêm, học thêm từ năm học 2016-2017. Rất nhiều phụ huynh lẫn giáo viên ủng hộ quan điểm, tuy nhiên vẫn có không ít ý kiến phản đối bởi nếu chưa giải quyết gốc rễ vấn đề về bệnh thành tích, thu nhập của giáo viên… sẽ xảy ra nhiều “biến tướng” khác nhằm lách luật dạy thêm, học thêm.
  • Nếu bây giờ thử làm một cuộc khảo sát trong các em học sinh rằng: “Em có tham gia lớp học thêm nào không?”. Tin chắc rằng tỉ lệ các em học sinh không đi học thêm là rất ít.