ĐH Hùng Vương TP.HCM bắt đầu gửi sinh viên "thi nhờ" tốt nghiệp

Thứ sáu, ngày 15/11/2013 19:16 PM (GMT+7)
Theo dự kiến từ phía BGH tạm quyền Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, từ ngày mai 16.11 đến ngày 27.11, hơn 1.500 SV năm cuối của trường sẽ bắt đầu “thi nhờ” kỳ thi tốt nghiệp và bảo vệ khóa luận.
Bình luận 0
Cảnh “cưỡng chế” con dấu tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM
Cảnh “cưỡng chế” con dấu tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

Hai ngành thi tốt nghiệp sớm nhất theo dự kiến là ngành Du lịch (thi và bảo vệ khóa luận tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM - Hutech) và ngành Kế toán (thi và bảo vệ khóa luận tại Trường ĐH Sài Gòn); các ngành còn lại sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Mở TP.HCM, Trường ĐH Nông Lâm Huế và Trường ĐH Sài Gòn.

Theo bà Tạ Thị Kiều An, Hiệu trưởng tạm quyền Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM: “Sau khi các trường này cho sinh viên Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM “thi nhờ”, kết quả sẽ được gửi lên Bộ GD-ĐT. Bộ sẽ xem xét và cấp bằng cho SV”.

Cũng theo bà An: “Nếu trong thời gian sớm nhất, vấn đề con dấu của Nhà trường được bàn giao kịp thời thì Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM sẽ cấp bằng. Ngược lại nếu con dấu không kịp bàn giao thì các trường tổ chức thi nhờ sẽ cấp bằng cho sinh viên”.

“Sinh viên cứ yên tâm thi, đừng lo vấn đề bằng cấp của một trường, bảng điểm lại của trường khác vì trong trường hợp cần thiết sẽ chuyển bảng điểm của SV tích lũy tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM sang trường khác để trường tổ chức thi hộ nhập vào dữ liệu và cấp bảng điểm của chính trường đã cho SV thi hộ này”, bà Kiều An trấn an sinh viên.

img
Cảnh “cưỡng chế” con dấu tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM

Tuy nhiên, nhìn nhận về vấn đề này nhiều chuyên gia giáo dục tại TP.HCM quả quyết: “Việc chuyển điểm của sinh viên qua trường khác là rất khó thực hiện, thậm chí là… không tưởng”.

Cụ thể theo các chuyên gia này: “Mỗi trường chỉ dựa vào chương trình khung của từng môn mà Bộ GD-ĐT xây dựng để từ đó xây dựng chương trình đào tạo của riêng mình. Nếu chuyển qua ngang như thế thì cách đánh giá sẽ như thế nào? Đó là chưa kể việc chuyển như thế thì dữ liệu nguồn của SV ở các trường thi nhờ sẽ ra sao? Nếu sau này các em cần bảng điểm để học cao hơn thì sẽ xin bảng điểm ở đâu?...”.

Ở một diễn biến khác, ngày 1.11 văn phòng Chính phủ vừa có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (tại thời điểm đó) về việc tranh chấp con dấu tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Theo đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo tạm đình chỉ con dấu ướt và con dấu nổi của trường này.

Tuy nhiên, đến nay việc thu hồi con dấu cũng chưa thể diễn ra vì công văn trên chỉ truyền đạt ý kiến chứ chưa đưa phải là quyết định do nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ký nên việc cơ quan nào thu hồi, giao cơ quan nào bảo quản con dấu sau khi thu hồi vẫn là một dấu chấm hỏi.

Trong khi đó, hơn nửa tháng nay hàng trăm hồ sơ, bảng điểm, giấy xác nhận vay vốn… của SV chờ được đóng dấu vẫn đang tồn ở phòng Hành chính - Tổng hợp. Nhiều SV không giấu được bức xúc: “Cứ bắt chúng em chờ đến khi giải quyết xong tranh chấp, cơ hội liệu có chờ chúng em?”.
Quốc Hải (Quốc Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem