Dịch vụ công
-
Thay vì bảo vệ những người dám lách các quy định cũ lạc hậu, thì hãy sửa (hay loại bỏ) những quy định không còn phù hợp để cán bộ và người dân thực hiện theo luật mà không nơm nớp sợ sai.
-
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu đoàn thanh tra tiến hành thanh tra trực tiếp tối đa 30 ngày, triển khai thanh tra trong quý I năm 2024. Đối tượng thanh tra gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, UBND các huyện Bắc Trà My, Quế Sơn và thành phố Tam Kỳ.
-
Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng vừa công khai danh sách 13 cơ quan, đơn vị có hồ sơ chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức trong tháng 10/2023.
-
Sau khi Trang trại Việt điện tử đăng tải loại bài "Góc khuất" chuyển đổi số nông nghiệp, ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã lên tiếng cảm ơn phóng viên và Báo đã thông tin kịp thời về các hạn chế trong chuyển đổi số tại các xã nông thôn mới trên địa bàn.
-
Ngày 17/10/2023, Hội thảo “Thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt” được tổ chức nhằm tìm ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động thanh toán trực tuyến các dịch vụ công thiết yếu, đồng thời tuyên truyền về việc thanh toán không dùng tiền mặt đã diễn ra trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
-
100% các bệnh viện công tại TP.HCM đã thanh toán không dùng tiền mặt, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt trên 30%... Thành phố đang hướng đến mục tiêu dẫn đầu cả nước về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
-
Cục Đường bộ Việt Nam vừa thông tin về tình hình triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
-
Thừa Thiên Huế giảm 40% mức thu các loại lệ phí cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
-
UBND TP.Đà Nẵng vừa công khai danh sách 22 đơn vị, địa phương chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trong tháng 7/2023.
-
Với kết quả 100% người dân đủ điều kiện được thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) thì việc thu nhận, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử sẽ giúp cho tiến độ xây dựng công dân số, xã hội số tại Lâm Đồng được đẩy nhanh.