NTK Đỗ Mạnh Cường
Đỗ Mạnh Cường (SN 1981) sinh ra tại Hà Nội nhưng lập nghiệp ở Sài Gòn và là một trong những NTK có chỗ đứng vững chắc trong làng mốt Việt. Nhắc về Đỗ Mạnh Cường người ta nghĩ ngay đến tự thẳng thắn trong tính cách, tự tin có thừa và sẵn sàng khẩu chiến thể hiện quan điểm. Thế nhưng, tạm gác những câu chuyện nhỏ bên lề để cùng hiểu hơn về Đỗ Mạnh Cường trong quan điểm làm nghề với The Muse 2 (nàng thơ), được anh trình làng trong thời gian qua.
- Đã gần 1 tháng kể từ khi The Muse 2 trình làng, anh có thể tiết lộ doanh thu tính tới thời điểm hiện tại?
The Muse 2 dù đã khép lại nhưng cụm từ này vẫn được nhắc đến thường xuyên. Nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy những sắc đỏ đặc trưng trong BST đã lan toả mạnh.
Tuy nhiên, để nói chính xác về con số hay tiết lộ về doanh thu, tôi nghĩ không nên. Người hiểu có thể chúc mừng, người không hiểu cho rằng mình khoe mẽ. Thực tế, chúng ta trao đi sự chân thành nhưng chưa chắc đã nhận lại được hồi đáp một cách trân trọng. Hãy để cho mọi người nghĩ về The Muse 2 với những thông tin, hình ảnh đẹp nhất về thời trang một cách thuần nhất.
- Anh có trả lời người hâm mộ do may mắn mà BST mới có doanh thu 1 ngày bằng 1 tháng, anh đang gieo ảo tưởng cho nhiều bạn trẻ về "may mắn"?
Sự phát triển nào cũng đi kèm thử thách. Giữa một thị trường khắc nghiệt, tôi vẫn bán được thiết kế của mình, thậm chí bán chạy thì đó không là may mắn, xin bạn định nghĩa bằng một cụm từ hợp lý hơn. Tính tôi thẳng thắn, nghĩ sao nói vậy. Khách hàng mua trang phục của tôi bởi sự sáng tạo, phong cách mà tôi tạo nên, họ chẳng có thời gian hay dư giả tiền để ban phát sự may mắn. Thành công nào cũng thế, nếu như 90% thực lực thì 10% may mắn, còn nếu 70% thực lực thì cũng phải 30% may mắn.
- Nếu so sánh với những BST trước, The Muse 2 được anh đánh giá bao nhiêu của thang điểm 10?
Tôi cho The Muse 2 điểm 10 vì sự thành công bởi đến thời điểm này, doanh số trước và sau show diễn đang ở mức kỷ lục.
Đỗ Mạnh Cường tự tin với cá tính, sắc màu thời trang riêng
May mắn chỉ chiếm chỉ số nhỏ cho sự thành công
- Tiêu chí thể hiện sự thành công của 1 bộ sưu tập nằm ở đâu?
Thời điểm mới ra trường, tôi tôn thờ những thứ kì quái, mang nặng tính trình diễn.Tôi thích thú với những lời ca tụng suông, hay làm ra vẻ kiểu nghệ sĩ “rởm”. Nhưng về sau, tôi thay đổi hẳn, và nhận ra thời trang vốn chỉ tồn tại được khi gắn liền với cuộc sống. Nghĩa là trang phục của bạn làm ra phải có người mặc và chính bạn phải có thu nhập từ chúng. Có tính đến như thế, bạn mới có thể tạo được thương hiệu của mình, để khách hàng chịu mua trang phục của bạn với giá tương đương hàng hiệu nhưng mang thương hiệu Việt. Đổi lại bạn cần làm việc nghiêm túc, có đầu tư bằng sự tử tế.
- Đâu là thiết kế bán chạy nhất trong BST The Muse 2?
Mẫu thiết kế với hoạ tiết hoa hồng in màu đỏ do Tăng Thanh Hà mặc đang bán chạy nhất. Có thể nói, sự xuất hiện của Hà trong show diễn đã tạo nên một hiệu ứng lan toả mạnh mẽ. Tôi luôn dành sự trân trọng và một lời cảm ơn cho Hà.
Sự xuất hiện của ngọc nữ làng điện ảnh Việt thực sự khiến quan khách vô cùng bất ngờ. Trong những năm qua, Tăng Thanh Hà đã lui về hậu trường để tập trung cho công việc kinh doanh, chăm sóc gia đình. Việc Tăng Thanh Hà tham gia trình diễn cho The Muse 2 của tôi như một món quà tình cảm, lời chúc mừng nhân dịp nhìn lại chặng đường 10 năm làm nghề.
Chỉ có thể là Đỗ Mạnh Cường mới có thể mời nàng "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà tái xuất trên sàn diễn
- Nhiều ngôi sao lớn không thích mặc đụng hàng, nhưng đó lại là thiết kế được rất nhiều người yêu thích và mong muốn mua. Trong tình huống đó, anh chọn bán cho nhiều người hay chỉ bán cho ngôi sao kia?
Thời trang của Đỗ Mạnh Cường không chỉ có phong cách riêng mà có cả tiếng nói riêng. Vì sao những ngôi sao gắn với thương hiệu của Đỗ Mạnh Cường lại là Diễm My, Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà, Giáng My...? Họ là những người thành công, hạnh phúc viên mãn, có phong cách, muốn hoàn thiện bản thân mình với thời trang. Khi họ đến với tôi, sẽ bằng sự ủng hộ tuyệt đối và không có ý định khoe mẽ, thể hiện bản thân một cách quá đà. Chính vì vậy, mọi người có thể thấy nhiều ngôi sao hạng A khi đi show tôi vẫn vui vẻ tạo dáng cùng nhau dù mặc cùng hoạ tiết, thậm chí là cùng kiểu đi chăng nữa.
Khi họ đến với tôi, gửi niềm tin cho tôi thì đều có quyền được toả sáng, được mặc đẹp, được hoàn thiện vẻ ngoài với cơ hội ngang bằng nhau. Thay vì sự lựa chọn A hay B, thì sao NTK không tự xoay mình, để dù A hay B sẽ hài lòng với chính sáng tạo của mình. Tôi nghĩ đó mới là một bài toán khó, đòi hỏi người giải phải thực sự thông minh, tinh tế và có sự từng trải đủ với nghề. Dù khách hàng có là ai, hãy thực sự tử tế và văn minh với từng cá nhân.
- Thường các NTK rất ghét việc thương hiệu nhỏ đạo nhái, anh thì sao?
Đã từ lâu tôi không quan tâm đến vấn đề này nữa, vì việc đó vẫn xảy ra liên tục nhưng chưa từng ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của tôi. Đôi lúc, tôi cũng nghĩ một cách đơn giản, việc sao chép, đạo nhái này vốn dĩ cũng là một khía cạnh nhỏ trong việc họ thừa nhận giá trị và xu hướng tôi tạo ra.
- Đã rất nhiều năm liền, anh đều duy trì 1 năm 2 show Xuân Hè - Thu Đông, chắc hẳn anh đã phải trải qua nhiều mệt mỏi, bế tắc?
Đến thời điểm này, tôi vẫn tự tin rằng Đỗ Mạnh Cường sẽ vẫn còn đủ sức để làm 2 show 1 năm, nhưng có thể cách làm sẽ khác hơn một chút. Còn khi nào thực sự không còn thể tiếp tục công việc nữa tôi sẽ nghỉ ngơi, dành trọn vẹn thời gian cho mình. Còn bây giờ, cuộc sống của tôi, một phần vẫn là của công chúng, của khách hàng, những ai đã yêu thương và tạo nên Đỗ Mạnh Cường như hôm nay.
Với sắc đỏ sang trọng, nổi bật, tươi trẻ, NTK Đỗ Mạnh Cường đã mang đến một làn gió mới cho mùa thời trang này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.