Đổ xô đến ngôi làng sống sót qua "tận thế"

Thứ năm, ngày 20/12/2012 11:42 AM (GMT+7)
Sau Bugarach, Pháp giờ đây một ngôi làng bình yên ở khu vực Serbia tiếp tục bị biến thành điểm tụ tập của những người cuồng tín tin vào "tận thế".
Bình luận 0

Các khách sạn trong khu vực quanh ngọn núi Rtanj, Serbia đang bị "tấn công" bởi những cuộc điện thoại đặt phòng dồn dập từ những người cuồng tín tin vào ngày tận thế hôm 21.12 tới.

Những người sống trong khu vực phàn nàn về hiện tượng này và tiết lộ, những kẻ cuồng tin nghĩ rằng ngọn núi Rtanj sẽ trở thành cánh cửa mở ra một thế giới mới vào "ngày tận thế", và cánh cửa đó sẽ cứu họ khỏi thảm họa diệt vong.

Rtanj là một phần của dãy Carpathian, ngọn núi có hình kim tự tháp này cao 1.5km. Thế nhưng đối với những tín đồ của "ngày tận thế" thì đây là một công trình của người ngoài hành tinh để lại hàng ngàn năm trước sau khi đến thăm Trái Đất.

img
Núi Rtanj hình kim tự tháp cao 1.5km ở Serbia

Những tin đồn về sự huyền bí của ngọn núi Rtanj bắt đầu từ Arthur C Clarke, nhà văn viễn tưởng của Anh, người đã nói rằng trên đỉnh núi có chứa năng lượng đặc biệt và gọi là 'cái rốn của thế giới'.

Obrad Blecic, một quản lí khách sạn địa phương cho hay: "Mỗi ngày, có khoảng 500 cuộc gọi đặt phòng, trong đó mỗi người thường đại diện cho cả gia đình để tìm nơi trú ẩn trong vùng vào ngày 21.12 tới".

Những lời đồn về ngày tận thế xuất phát từ bộ lịch kéo dài trong 5125 năm qua của người Maya cổ đại sẽ kết thúc vào 21.12.2012.

Nó cũng là nguồn cảm hứng cho hàng trăm bộ phim, tiểu thuyết hay chương trình truyền hình trong thời gian gần đây.

Thế nhưng, các nhà khoa học và chính bản thân những thổ dân Maya khẳng định, mọi người đã hiểu sai ý nghĩa của bộ lịch Maya.

Tuy nhiên, sự giải thích này cũng chẳng thể xóa bỏ hoàn toàn sự sợ hãi của những con người cuồng tín trên khắp thế giới.

Trong vài ngày gần đây, nến và nhu yếu phẩm rất đắt hàng ở Nga và Trung Quốc, trong khi đó thì nhiều người Mỹ đã làm giàu bằng cách bán các hầm trú ẩn tiện nghi.

Trước đó, làng Bugarach ở Pháp đã phải lên tiếng cảnh báo về việc huy động quân đội nếu như mọi người vẫn kéo về đây làm những nghi lễ mê tín kì quái với niềm tin được sống sót sau "ngày tận thế" và gây ra sự hỗn loạn cho ngôi làng yên bình này.

Theo VTC News
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem