Đổ xô hái Kim Cương bán sang Trung Quốc

Thứ hai, ngày 08/10/2012 10:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thời gian gần đây người dân trên địa bà huyện Kon Plông, Kon Tum lại đổ xô vào rừng tìm hái cây Kim Cương, bán với giá trên 1 triệu đồng/kg.
Bình luận 0

Ngày 5.10, ông Đặng Thanh Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) cho biết, huyện đã triển khai cho các xã có phương án bảo vệ, tuyên truyền vận động bà con nhân dân trên địa bàn tập trung vào sản xuất, các ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát ngăn chặn người dân vào rừng hái cây Kim Cương và các loại cây thảo dược khác.

Thời gian gần đây người dân trên địa bà huyện Kon Plông lại đổ xô vào rừng tìm hái cây Kim Cương, bán với giá trên 1 triệu đồng/kg.

img
Cây Kim Cương bị thu gom bán sang Trung Quốc.

Theo các chủ đại lý thu gom mua cây Kim Cương, việc thu mua cây này được các thương lái từ tỉnh Quảng Ngãi. Mỗi tuần, họ đưa xe ôtô lên gom hàng một lần. Toàn bộ cây Kim Cương này được chở ra bán tại Hà Nội và sau đó được vận chuyển qua Trung Quốc tiêu thụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem