Thứ bảy, 20/04/2024

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh nỗ lực kích cầu thị trường mùa "hạ nhiệt"

10/03/2022 6:00 AM (GMT+7)

Các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng thương mại điện tử, giao nhận hàng hóa, đặc biệt là doanh nghiệp chuyển phát nhanh đang triển khai nhiều hình thức nhằm kích cầu thị trường trong mùa “thấp điểm”.


Theo xu hướng mọi năm, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) và giao nhận hàng hóa đạt đỉnh điểm sôi động trong thời gian trước Tết âm lịch và bắt đầu hạ nhiệt từ sau tháng Giêng. Mùa “thấp điểm” sẽ kéo dài đến kỳ mùa lễ hội mua sắm bắt đầu nhộn nhịp trở lại vào tháng 8 và tháng 9.

Trong thời gian này, sức mua sắm trên thị trường thương mại điện tử có phần “hạ nhiệt” hơn sau quãng thời gian hoạt động sôi nổi để phục vụ cho đợt mua sắm Tết, kéo theo ngành e-logistic trong đó có dịch vụ giao nhận chuyển phát nhanh.

 Do vậy, đây sẽ là thời điểm các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động nhằm kích cầu, hâm nóng thị trường, đồng thời có các kế hoạch đầu tư nhằm nâng cao năng lực cung cấp và chất lượng dịch vụ.

Chẳng hạn, ngay khi bước vào tháng 3, nhiều sàn TMĐT và doanh nghiệp giao nhận, chuyển phát đã công bố các chương trình, sự kiện hoạt động trong thời gian tới với nhiều ưu đãi, khuyến mãi cho người dùng.

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh nỗ lực kích cầu thị trường mùa "hạ nhiệt" - Ảnh 1.

Có thể kể đến một số chương trình thu hút lượng lớn người mua trên các sàn TMĐT, như: “lễ hội sale” hàng chính hãng, chương trình hỗ trợ nhà bán hàng mới kết nối những nhà bán hàng lâu năm và có doanh thu vượt bậc, lễ hội tiêu dùng… Song song với sàn, nhiều doanh nghiệp giao nhận, chuyển phát cũng tham gia với các chương trình tặng voucher phí vận chuyển, ưu đãi cho khách hàng có nhiều vận đơn… nhằm kích cầu thị trường.

Nhiều hoạt động, chương trình hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2022, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, do Bộ Công Thương phát động cũng được các doanh nghiệp hưởng ứng, như: chương trình bình ổn giá, tuyên truyền và phổ biến biến các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng....

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh nỗ lực kích cầu thị trường mùa "hạ nhiệt" - Ảnh 2.

Không chỉ hỗ trợ các gian hàng trên sàn TMĐT, J&T Express còn quan tâm chăm sóc tất cả khách hàng của các chủ shop bán hàng trực tuyến. Đơn cử như, J&T Express - giao hàng chuyển phát nhanh đã triển khai chuỗi chương trình Red Tuesday, với các ưu đãi tặng voucher, đồng phí giao hàng, tặng quà khuyến mãi cho các shop và khách hàng cá nhân... J&T Express cũng hợp tác với các đối tác chuyên về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như UPOS, Haravan tạo các chương trình ưu đãi cho khách hàng…

Nhằm tiếp tục thúc đẩy hoạt động TMĐT và hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trực thuộc Bộ Công Thương cho biết, sẽ tiếp tục mở rộng chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”, cũng như tổ chức các hoạt động đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp trên phạm vi cả nước.  

Đây được coi là giải pháp lâu dài giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại. Chương trình còn góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa trong thời kỳ “bình thường mới”.

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh nỗ lực kích cầu thị trường mùa "hạ nhiệt" - Ảnh 3.

Về phía các doanh nghiệp vận chuyển, J&T Express cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và chính sách hỗ trợ cho các khách hàng, đồng thời kết hợp với các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường.

 J&T Express cam kết đồng hành với các đối tác, khách hàng để cùng nhau hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích cho người dùng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh thúc đẩy thương mại điện tử phát triển, ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express, cho biết.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá dầu tăng, vàng cao kỷ lục, chứng khoán giảm sau khi Israel tấn công Iran

Giá dầu tăng, vàng cao kỷ lục, chứng khoán giảm sau khi Israel tấn công Iran

Giá dầu ở châu Á tăng hơn 3% hôm nay 19/4 sau khi có tin Israel mới không kích một căn cứ quân sự của Iran để trả đũa. Vụ đáp trả của Israel có thể đẩy Trung Đông lún sâu hơn vào xung đột.

Phát hiện chất cấm Sibutramin trong Detox Táo hỗ trợ giảm cân

Phát hiện chất cấm Sibutramin trong Detox Táo hỗ trợ giảm cân

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

TP.HCM tiếp tục siết quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

TP.HCM tiếp tục siết quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá USD ngân hàng tiếp tục lập đỉnh

Giá USD ngân hàng tiếp tục lập đỉnh

Giá USD tại các ngân hàng thương mại Việt Nam hôm nay tiếp tục tăng mạnh, có nhà băng đẩy giá bán lên mức đỉnh 25.348 đồng/USD, thiết lập đỉnh cao mới. Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước cũng nâng tỷ giá trung tâm.

Nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong mùa nắng nóng

Nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng kéo dài là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, phát triển, dẫn đến thực phẩm mất an toàn vệ sinh và có thể gây ra ngộ độc thực phẩm. TP.HCM tăng cường thanh kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Giá vàng nhẫn lại tăng "sốc", lên lại mốc 77 triệu đồng

Giá vàng nhẫn lại tăng "sốc", lên lại mốc 77 triệu đồng

Giá vàng nhẫn trong nước lại vừa quay đầu tăng mạnh, có thương hiệu tăng giá vàng nhẫn tới 1 triệu đồng mỗi lượng, đưa giá bán ra vượt mốc 77 triệu đồng/lượng.