Thứ năm, 25/04/2024

Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ nội địa

25/11/2022 7:00 PM (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tiêu dùng tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đang đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, tận dụng mùa mua sắm cao điểm cuối năm. Việc tập trung đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường lớn nhất là TP.HCM đem đến cạnh tranh về chất lượng và giá cả, phục vụ tốt quyền lợi người tiêu dùng.


Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ nội địa - Ảnh 1.

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tại hội chợ “Kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022”, tháng 11-2022.

Tập trung mùa cao điểm cuối năm

Với dân số hơn 13 triệu người, thành phố Hồ Chí Minh luôn là địa phương có hoạt động kinh tế sôi động, với hai mũi nhọn đóng góp cho tăng trưởng là xuất khẩu và tiêu dùng, dịch vụ. Với mũi nhọn tiêu dùng, dịch vụ, hoạt động này hiện rất sôi động, đặc biệt đang bước vào mùa cao điểm tiêu dùng cuối năm. Nắm bắt cơ hội này, nhiều doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm.

Mới đây, tại chương trình “Kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022”, có tới hơn 600 doanh nghiệp của thành phố và khoảng 400 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố đã giới thiệu hàng nghìn sản phẩm phục vụ người tiêu dùng tại thành phố.

Là một trong những doanh nghiệp đến từ Tây Nam Bộ, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, thương mại Hùng Khánh (tỉnh Cà Mau) Đỗ Quốc Khánh cho biết, Công ty đang thâm nhập thị trường tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh với sản phẩm trà xạ đen túi lọc mang thương hiệu Hùng Khánh. “Tôi đánh giá thị trường thành phố Hồ Chí Minh rất tiềm năng nên sẽ mở rộng hệ thống phân phối tại đây”, ông Đỗ Quốc Khánh cho hay.

Hiện người tiêu dùng tại thành phố cũng dễ dàng mua được tỏi Lý Sơn tại nhiều hệ thống phân phối. Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi Đỗ Tiến Đạt đánh giá, thành phố Hồ Chí Minh là thị trường rất rộng lớn, việc kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh với doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi rất ý nghĩa. “Chúng tôi kỳ vọng sản lượng tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ cao hơn sản lượng tiêu thụ trong tỉnh”, ông Đỗ Tiến Đạt cho hay.

Là một trong những nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food) đang tung ra nhiều sản phẩm mới về gia vị - nước chấm để đón “sóng” tiêu dùng dịp cuối năm. Tổng Giám đốc Cholimex Food Diệp Nam Hải cho biết, Công ty đang xây dựng chuỗi cung ứng khép kín, từ vùng nguyên liệu đến chế biến và phân phối, hướng đến phát triển bền vững. Đối với thị trường tiêu thụ, công ty xác định trọng tâm là thị trường nội địa, trong đó thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thị trường trọng điểm.

Về phía người tiêu dùng, có mặt tại hội chợ “Kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022” tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (thành phố Hồ Chí Minh) ngày 19-11, chị Lâm Thị Hoàng Giang (phường 5, quận Tân Bình) cho biết: “Thời điểm này nhiều mặt hàng có chương trình khuyến mại sâu, hàng hóa dồi dào nên tôi bắt đầu mua sắm dần cho dịp Tết”, chị Lâm Thị Hoàng Giang chia sẻ.

Nhiều chương trình kích cầu

Theo Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, từ giữa tháng 6 đến cuối năm nay, thành phố tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa như chương trình “Mùa mua sắm năm 2022”; hội chợ khuyến mại “Shopping Season”; chương trình “Kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2022”; hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu (mua bán sản phẩm xuất khẩu để phục vụ người tiêu dùng trong nước); hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 với gần 4.000 chương trình khuyến mại tập trung thu hút khoảng 1.200 doanh nghiệp tham gia.

Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững. Các chương trình kích cầu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý để bổ sung nguồn cung cho chương trình bình ổn thị trường nhằm phục vụ hàng triệu người dân thành phố, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương khác tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường tại thành phố. Đặc biệt, thông qua chương trình kích cầu, các nhà sản xuất, nhà phân phối giới thiệu nhiều sản phẩm mới, khuyến mại hấp dẫn, đem đến quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng.

Nhằm góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thành phố đang tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đề nghị ngành Công Thương thành phố tăng cường hợp tác, kết nối với các tỉnh, thành phố để đẩy mạnh giao thương hàng hóa bằng nhiều hình thức, trong đó ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử trong kết nối cung cầu, đem đến cho người dân nhiều sản phẩm có chất lượng, giá cả cạnh tranh để người tiêu dùng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Theo Hà Nội mới

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Đông rời ghế

Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Đông rời ghế

Ông Nguyễn Đình Tùng, một "công thần" tại Ngân hàng Phương Đông (OCB), thôi làm Tổng giám đốc sau hơn 10 năm nhằm dồn sức cho vai trò thành viên Hội đồng quản trị của nhà băng này.

Doanh nghiệp khó khăn sẽ được ngân hàng hỗ trợ gì từ đây đến cuối năm 2024?

Doanh nghiệp khó khăn sẽ được ngân hàng hỗ trợ gì từ đây đến cuối năm 2024?

Thời gian qua và sắp tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai loạt biện pháp tháo gỡ, hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, xuất khẩu.

Cổ phiếu tiêu điểm hôm nay (25/4): Vingroup thoái vốn, cổ phiếu VRE vì sao vẫn hấp dẫn?

Cổ phiếu tiêu điểm hôm nay (25/4): Vingroup thoái vốn, cổ phiếu VRE vì sao vẫn hấp dẫn?

Năm 2024, VRE dự kiến ra mắt Vincom Megamall Grand Park tại TP.HCM và Vincom Megamall Ocean Park 2, cùng với 4 trung tâm mua sắm tại Hà Giang, Bắc Giang, Điện Biên và Đông Hà. 6 trung tâm này sẽ cung cấp thêm khoảng 171.000 m2 diện tích sàn cho thị trường bán lẻ (tăng 10% diện tích GFA của VRE).

VN-Index tăng hơn 28 điểm, trở lại mốc 1.200 điểm

VN-Index tăng hơn 28 điểm, trở lại mốc 1.200 điểm

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay (24/4), VN-Index tăng 28,21 điểm (2,4%), lên mức 1.205,61 điểm; HNX-Index tăng 5,24 điểm (2,35%), lên mức 227,87 điểm.

Cổ phiếu tiêu điểm hôm nay (24/4): Mang dịch vụ công nghệ thông tin ra nước ngoài, FPT thắng lớn

Cổ phiếu tiêu điểm hôm nay (24/4): Mang dịch vụ công nghệ thông tin ra nước ngoài, FPT thắng lớn

Quý I năm nay, mảng dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) nước ngoài tiếp tục đóng góp chính vào tốc độ tăng trưởng của FPT với doanh thu đạt 6.999 tỷ đồng (tăng 29%).

TP.HCM chấn chỉnh hoạt động mua bán ngoại tệ

TP.HCM chấn chỉnh hoạt động mua bán ngoại tệ

Các đại lý đổi ngoại tệ chỉ được dùng đồng Việt Nam mua ngoại tệ tiền mặt của cá nhân và không được bán ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân lấy đồng Việt Nam (trừ các đại lý đổi ngoại tệ được phép thoái hối đặt tại khu cách ly ở các cửa khẩu quốc tế được bán ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân mang hộ chiếu nước