Doanh nghiệp việt nam
-
Ngay từ tháng 1, ngành rau quả đã ghi nhận sự tăng trưởng ở các thị trường Mỹ (20-30%), Australia, Canada, EU.
-
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, với mục tiêu tăng trưởng giá trị xuất khẩu 6% năm 2023 so với kim ngạch xuất khẩu năm 2022 371,3 tỷ USD, mục tiêu của xuất khẩu Việt Nam năm tới đầy thách thức.
-
Ngân hàng Nhà nước Pakistan (SBP) vừa thông báo bãi bỏ quy định doanh nghiệp nhập khẩu phải xin phép cấp ngoại tệ trước khi nhập khẩu.
-
Bối cảnh khó khăn hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng một chiến lược chuyển đổi số tối ưu, tập trung vào những mục tiêu trọng tâm, giải quyết những bài toán cốt lõi thay vì đầu tư dàn trải. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần sớm nhận ra và tránh những cái “bẫy” trong hành trình chuyển đổi số...
-
Những thông tin về việc bảo dưỡng, sửa chữa hai nhà máy lọc hoá dầu lớn trong nước, cùng việc khó nhập hàng, tình trạng chiết khấu thấp, năm 2023 sẽ tiếp tục là năm căng thẳng của thị trường xăng dầu Việt Nam.
-
Nền kinh tế Việt Nam được xem là hội nhập sâu rộng, có độ mở lớn nhất thế giới, đây vừa là cơ hội, nhưng cũng là thách thức lớn khi hàng Việt ngày càng chịu nhiều hơn các vụ kiện phòng vệ thương mại.
-
Theo ước tính cứ 2 tuần có 1 vụ phòng vệ thương mại mới từ nước ngoài. Bên cạnh những vụ việc mới, các quốc gia vẫn tiếp tục rà soát lại các vụ điều tra từ năm trước đó.
-
Đối với các vụ kiện chống trợ cấp, tự vệ cũng chỉ chiếm 1,2%. Tuy nhiên, do năng lực lớn và sức cạnh tranh xuất khẩu cao, thuỷ sản Việt Nam dần đối diện với kiện PVTM ngày một lớn dần.
-
Theo các chuyên gia về phòng vệ thương mại và hội nhập, chính sự chủ động cung cấp thông tin, chủ động về quản trị sản xuất, chi phí sẽ giúp doanh nghiệp thắng kiện phòng vệ thương mại.
-
Theo ông Ngô Sỹ Hoài, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, hiện Việt Nam có 2 "bộ lọc" để đảm bảo doanh nghiệp nhập được đúng loại gỗ nguyên liệu hợp pháp, tránh bị điều tra xuất xứ.