Doanh nghiệp việt

  • Trên sàn thương mại điện tử Amazon, các sản phẩm thuộc hãng Nike đã hoàn toàn vắng mặt. Thương hiệu sản xuất đồ thể thao sẽ ngừng bán trực tiếp các loại giày và quần áo trên Amazon, kết thúc một chương trình thí điểm bắt đầu từ năm 2017.
  • “Một vấn đề có thể có 3 – 4 bộ cùng quản. Nhiều khi đúng với Bộ này nhưng sai với Bộ khác, đúng với Thông tư này vẫn có thể sai với Thông tư khác. Cho nên thực thi chính sách của Việt Nam là sáng đúng, chiều sai, mai lại đúng, tùy thuộc vào tâm trạng của người thực thi”, TS. Nguyễn Đình Cung nhận xét.
  • Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến nhận định như vậy, khi trao đổi với phóng viên về việc Trung Quốc thay đổi trong chính sách kiểm soát nhập khẩu hàng nông sản.
  • Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa công bố báo tài chính hợp nhất năm 2018 đã được kiểm toán, với lợi nhuận 50.600 tỷ đồng, PVN đã vươn lên vị trí dẫn đầu các tập đoàn kinh tế về lợi nhuận.
  • Một số doanh nghiệp Singapore đang tìm kiếm nhập khẩu một số mặt hàng lương thực, thực phẩm chế biến, dệt may, đồ gỗ nội thất... để phân phối tại thị trường Singapore và xuất khẩu sang các nước khác.
  • Theo phụ lục hướng dẫn về tem nhãn truy xuất nguồn gốc của Trung Quốc, dưa hấu, vải thiều cũng như các loại trái cây đã được xuất khẩu (XK) sang quốc gia này, trên thùng sản phẩm phải ghi những thông tin gồm: Tên đơn vị XK; chủng loại hoa quả; tên nhà vườn hoặc số đăng ký (tức mã số vùng trồng); tên xưởng đóng gói hoặc số đăng ký (tức mã số cơ sở đóng gói).
  • Những đơn hàng triệu USD đã liên tiếp được các doanh nghiệp Việt Nam khai thác ngay khi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực nhờ vào việc nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm.
  • Sáng nay, 3.5 tiếp tục trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 sẽ diễn ra Sự kiện Business Matching quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, có những nhà thu mua, cung ứng lớn đến từ Mỹ, Nhật, Australia, EU...
  • Ngày 20.12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018. Trong số 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia có nhiều cái tên quen thuộc với người tiêu dùng như ôtô Trường Hải, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, công ty cổ phần Thành Thành Công….
  • Những ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang thể hiện ngày một rõ nét hơn đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn “chậm chân”, chưa tận dụng cơ hội để tăng tốc xuất khẩu, thậm chí, còn chưa chọn được phương án “phòng vệ” hợp lý, dẫn đến nhiều trường hợp bị thua thiệt trong giao thương quốc tế.