Doanh nghiệp việt
-
Theo luật sư Đinh Ánh Tuyết, từ việc chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, hiệp hội và tìm hiểu quy định, doanh nghiệp Việt đã không ít lần thắng kiện ở các vụ kiện phòng vệ ở WTO.
-
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam với sức tăng trưởng hơn 25%/năm trong giai đoạn 15 năm qua phát triển như vũ bão, giúp khoảng cách giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng ngắn lại.
-
Halal được đánh giá là một trong những thị trường có tiềm năng rất lớn xét về quy mô, mức tăng dân số, chi tiêu, sự đa dạng về lĩnh vực cũng như triển vọng tăng trưởng.
-
Mới đây, Tập đoàn Bamboo Capital được vinh danh tại lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 năm 2023. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Bamboo Capital có tên trong Bảng xếp hạng PROFIT500 nhờ kết quả kinh doanh xuất sắc.
-
Họ là nhà sáng lập cũng như lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp lừng lẫy trên thương trường như Vinamilk, Tập đoàn BRG, Tập đoàn Sovico, PNJ.
-
Có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng đầu thế giới, nhưng Việt Nam không có nhiều sản phẩm khi phân phối ở thị trường xuất khẩu được gắn thương hiệu doanh nghiệp Việt. Nhiều đặc sản Việt Nam phải mượn thương hiệu của nước nhập khẩu hoặc đối tác thứ ba, để vào thị trường mà Việt Nam ký các hiệp định thương mại tự do (FTA).
-
PGS. TS Vũ Minh Khương, Giảng viên Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Singapore) khẳng định như vậy khi "nhắc" đến vấn đề xuất khẩu gạo tại tọa đàm với chủ đề "Kinh tế Việt Nam vượt những cơn gió ngược".
-
Trong bối cảnh lạm phát, các nền kinh tế trên thế giới khó khăn, tỷ giá USD/VND tăng vọt đã không còn là lợi thế của doanh nghiệp xuất khẩu nữa. Họ đang đói" đơn hàng, lãi suất cho vay hiện vẫn cao, nay phải "oằn mình" gánh thêm gánh nặng tỷ giá USD/VND.
-
TS Nguyễn Đình Cung, thành viên Tổ Nghiên cứu Kinh tế của Thủ tướng, đã khái quát hàng loạt "vấn đề" được coi là sức khoẻ, tính mạng của doanh nghiệp Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp tư nhân trong nước yếu thế toàn diện so với FDI; không chỉ hội nhập yếu, mà yếu cả năng lực cạnh tranh ngay trên "sân nhà.
-
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, hết 7 tháng năm 2023, các doanh nghiệp ô tô, doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô đã xuất khẩu tổng cộng hơn 1,5 tỷ USD kim ngạch mặt hàng này vào Mỹ.