Doanh nghiệp việt
-
Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia, công bố.
-
Ông Lương Việt Quốc – Giám đốc Công ty Real-time Robotics (RtR) – cho biết, 3 chiếc máy bay không người lái (drone) đã được RtR nghiên cứu, chế tạo thành công và đã được xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 9/2022 vừa qua.
-
Việc tranh chấp bản quyền trên Youtube có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp Việt tới hàng triệu đô la Mỹ. Các vấn đề pháp lý liên quan cũng rất phức tạp. Doanh nghiệp cần làm gì để bảo vệ mình?
-
Nutifood Sweden vừa hoàn tất việc M&A thành công Cawells - thương hiệu uy tín Thụy Điển trong lĩnh vực thực phẩm bổ sung, sau 6 tháng đàm phán. Bước đi này giúp Nutifood trở thành một trong các doanh nghiệp Việt hiếm hoi “ngược chiều gió”, đem chuông đi đánh xứ người.
-
Chỉ một tuần sau động thái hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng khoảng 30 USD/tấn. Nhiều doanh nghiệp Việt đã bày tỏ sự tự tin rằng, sẽ đạt được 3,3 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay. Nông dân cũng háo hức bước vào vụ vì giá lúa gạo thu mua ở mức cao trong nhiều năm.
-
Ngay sau khi Ấn Độ ban hành lệnh cấm xuất khẩu gạo tấm và áp thuế 20% một số loại gạo, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ khuyến nghị các DN Việt Nam đã ký hợp đồng với Ấn Độ cần nhanh chóng liên hệ với họ để kiểm tra tình trạng giao hàng và đàm phán lại hợp đồng với những lô hàng chưa xuất khẩu
-
Các chuyên gia thương mại khuyến cáo doanh nghiệp cần chủ động và thận trọng trong giao dịch quốc tế.
-
Hậu Covid-19, áp lực về vốn đè nặng lên cộng đồng doanh nghiệp, trong đó các nhà sản xuất vừa và nhỏ (SMEs) là những người đầu tiên cảm nhận rõ rệt ảnh hưởng này khi doanh số giảm, nguồn vốn cạn kiệt, thời gian trì hoãn thanh toán kéo dài làm “đứt gãy” dòng tiền kinh doanh.
-
Người tiêu dùng Bắc Âu đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nhãn mác sinh thái trở thành thước đo xanh cho sản phẩm, sở hữu dán nhãn này thì hàng của doanh nghiệp Việt sẽ dễ dàng tiêu thụ hơn.
-
"Các doanh nghiệp Việt Nam còn chưa cao, chưa thực sự tạo thành khối liên kết để cùng nhau phát triển; chưa nhìn được giá trị lợi ích chung của việc hợp tác, liên kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp to lớn hơn", ông Dũng nói.