Doanh nghiệp xuất khẩu
-
SSI Research dự báo, các doanh nghiệp xuất khẩu trong quý I/2024 có thể phải đối mặt với chi phí bán hàng cao hơn hoặc giá bán thấp hơn cho đến khi căng thẳng Biển Đỏ hạ nhiệt.
-
Theo báo cáo của Cục Thú y, trong năm 2023, Cục đã thực hiện hỗ trợ thành công cho 10 doanh nghiệp Việt Nam được cấp phép xuất khẩu lông vũ vào Trung Quốc, nâng tổng số doanh nghiệp lông vũ của Việt Nam được phép xuất khẩu sang Trung Quốc lên 33 doanh nghiệp.
-
Giá cà phê Robusta kỳ hạn đã thiết lập mức cao mọi thời đại do lo ngại nguồn cung bị chậm trễ vì tuyến đường hàng hải huyết mạch Âu – Á qua kênh đào Suez bị đóng cửa. Trong nước, giá cà phê tăng tiếp 1.200 đồng/kg. Hiện, mức giao dịch cao nhất trong các địa phương là 69.600 đồng/kg...
-
Có được thị trường xuất khẩu rộng lớn khi gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP), song Việt Nam cũng như nhiều nước hướng ra xuất khẩu đang phải gặp khó khăn từ các cuộc cạnh tranh bằng phòng vệ thương mại.
-
Thực phẩm Sao Ta cho biết, doanh số chung tháng 11 đạt 17,4 triệu USD, tăng 25% so cùng kỳ năm trước. Tôm nuôi thu hoạch đã hoàn tất nửa đầu tháng 11. Sao Ta đánh giá kết quả tôm thu hoạch khá tốt, góp phần đáng kể giảm giá thành tôm cuối cùng, bảo đảm lợi nhuận đạt mức điều chỉnh.
-
Với sức tăng trưởng hơn 25%/năm, thị trường thương mại điện tử nước ta trong giai đoạn 15 năm trở lại đây có mức tăng trưởng vũ bão, giúp khoảng cách giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng ngắn lại.
-
Chương trình triển lãm rưng bày thành tựu sản phẩm OCOP Quảng Nam sẽ được tổ chức với quy mô 90 gian hàng trưng bày, với hơn 200 sản phẩm OCOP của hơn 150 chủ thể OCOP là doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề và cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
-
Theo thông báo của TFDA, trong 6 tháng qua đã có 03 lô sản phẩm súp lơ (bông cải xanh) tươi hoặc ướp lạnh có mã HS 0704.10.00.00.7 nhập khẩu từ Việt Nam không vượt qua được kỳ sát hạch kiểm nghiệm tại cửa khẩu.
-
Đẩy mạnh đầu tư công và tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng,... là những giải pháp mà TP.HCM quyết liệt triển khai, với kỳ vọng giúp tăng trưởng cả năm của TP đạt 6-7%.
-
Các tổ chức xã hội về môi trường và doanh nghiệp đã góp phần làm thay đổi về nhận thức và hành động, chú trọng chuẩn hoá từ ban đầu, để từng bước khai thác được tín chỉ carbon trên thị trường quốc tế.