dd/mm/yyyy

Doanh nhân Lạc Văn Tú - người mang khát vọng về một thị trường hương sạch

Với nguyên liệu từ trang trại trầm hương sạch, hương trầm Lạc Việt đang là một chấm phá mới trên thị trường.

Sạch từ trang trại trầm

Hiện, phần lớn hương trên thị trường được sản xuất từ hương liệu trôi nổi, hóa chất hóa học như lưu huỳnh, Kali nitrat (KNO3), Axit photphoric (H3PO4), phẩm tạo màu, chất chống ẩm mốc...

Những chất này nếu trong thời gian dài bị hấp thụ vào cơ thể có thể gây ung thư, đãng trí ở người nhà, trẻ nhỏ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới phụ nữ đang mang thai nếu ngửi phải lâu dài.

Trước thực trạng thiếu an toàn đó, với khát vọng cung cấp cho thị trường hương trầm sạch từ trang trại trồng trầm cho tới sau sử dụng, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu và Dịch vụ Đại Việt (Công ty Đại Việt) đã dày công đầu tư, nghiên cứu cho ra thị trường nhãn hiệu hương trầm sạch Lạc Việt với tiêu chí hương đốt phải sạch, an toàn, nhất quyết nói không với hóa chất tạo nhang, toàn bộ 100% nguyên liệu thân thiện từ thiên nhiên.

Thành phần chính của hương trầm Lạc Việt là bột trầm hương và bột cây bời lời, không có thêm bất cứ phụ gia hoá chất nào.

“Đời sống tâm linh của người Việt ta rất phong phú. Phong tục, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên rất được coi trọng. Tuy nhiên, hầu hết lại khá xuề xòa trong việc sử dụng hương khi thắp tại gia hay những điểm tâm linh. Do thị trường hương còn hỗn tạp, không mấy người phân biệt được đâu là hương sạch 100% từ thiên nhiên, đâu là hương làm từ hóa chất mà thắp vào có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Hương trầm Lạc Việt là một lựa chọn cho những gia đình muốn thành tâm dâng lên Tổ tiên cũng như muốn đảm bảo sức khỏe của người dùng” - ông Lạc Văn Tú - Giám đốc Công ty Đại Việt chia sẻ.

Doanh nhân Lạc Văn Tú (thứ 3 phải qua) công đức xây dựng chùa.

“Thay đổi thói quen tiêu dùng hương, hướng tới sử dụng hương trầm sạch, thân thiện với sức khỏe người dùng không thể trong một sớm một chiều. Đây là hành trình gian nan, thậm chí những công ty hương trầm sạch như chúng tôi còn xác định phải đối diện với những “chiêu trò” từ các đơn vị sản xuất hương không sạch. Nhưng vì quyền lợi của người tiêu dùng, vì lợi ích giống nòi nên chúng tôi dám chấp nhận” - ông Lạc Văn Tú trăn trở.

Nghĩ về một ngôi chùa thuần Việt

Được biết, tuy là đơn vị mới nhưng thời gian qua, bên cạnh những bước tăng bền vững trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông Lạc Văn Tú - Giám đốc Công ty cùng tập thể cán bộ nhân viên Đại Việt đã âm thầm, lặng lẽ tham gia ủng hộ nhiều chương trình, hoạt động rất ý nghĩa.

Có thể kể đến Chương trình Gặp gỡ tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Thủ đô Hà Nội. Doanh nhân Lạc Văn Tú đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng hay tại cuộc Gặp mặt tri ân những người có công với cách mạng, thân nhân gia đình liệt sĩ do Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội Hỗ trợ Gia đình liệt sĩ Việt Nam… tổ chức.

Doanh nhân Lạc Văn Tú (thứ 2, phải qua) công đức xây chùa Hưng Ký.

“Mong muốn của tôi là có điều kiện cung tiến, đóng góp xây mới một ngôi chùa thuần Việt. Đây sẽ là nơi tu học, hoằng truyền Phật giáo chính pháp. Là nơi để đón những người con hướng về nhà Phật tới dâng nén tâm hương, một lòng hướng Phật, học lời Phật dạy, soi lại trong từng suy nghĩ, lời nói việc làm có điều gì còn sai trái để sám hối, để phát nguyện sống tốt, có trách nhiệm hơn với Tổ quốc, cộng đồng xã hội và bản thân” - ông Lạc Văn Tú nói.

Tác dụng của trầm:

  • An thần: Trầm có mùi thơm hơi hắc, đặc biệt khi đốt sẽ cho mùi thơm không thể trộn lẫn với một loại hương thơm nào khác. Đốt trầm giúp thư giãn, an thần.
  • Giảm đau: Khoa học chứng minh trầm có tác dụng tốt với người bị đau đầu, đau ngực, đau bụng.
  • Lợi tiêu hóa: Trầm giúp hạ đờm, trị tiêu chảy, chống nôn.
  • Tốt cho tim mạch: Đông y, trầm giúp trợ tim, mạnh tim.
  • Tốt cho thận: Cũng theo Đông y, trầm bổ nguyên dương, làm ấm thận, rất tốt với người thận khí hư, bí tiểu tiện, nam giới tinh lạnh.
  • Tẩy uế: Đốt trầm giúp thanh lọc không gian sống khỏi những mùi tanh, uế, ẩm mốc.
  • Linh Khí: Theo dân gian, trầm được hình thành do nhiều năm hấp thụ tinh hoa linh khí đất trời nên khi đốt trầm sẽ gia tăng linh khí.
Lam Giang