Đọc bài văn lạ của cô bé “tả người xấu dễ hơn”

Thứ năm, ngày 03/03/2011 13:38 PM (GMT+7)
Xin giới thiệu tới bạn đọc bài văn của em Đinh Thùy Vân, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Hà Nội. Bài văn của cô bé đang lan truyền trên mạng và nhận được nhiều ý kiến bàn luận đánh giá.
Bình luận 0

"Trong truyện cổ tích Cây khế, người em thì hiền lành còn người anh thì tham lam, độc ác.

Người anh có dáng người béo ị. Khuôn mặt to bè như cái đĩa. Trên khuôn mặt đó có cặp mắt lươn với hai hàng lông mày chổi xể... Đôi vai u lên đỡ lấy cái cổ thấp ngắn tùn tũn. Những ngón chân, ngón tay của ông ta căng tròn, béo múp như những quả chuối ngự. Cái dáng đi lạch bà lạch bạch như một con vịt bầu già khụ.

Ông già đó mặc một bộ quần áo màu mỡ gà, có hai cái túi rộng thùng thình, càng thể hiện rõ cái dáng thon thả của ông ta.

Nhìn kìa! Lão đang lớn tiếng quát nạt đám gia nhân đáng thương làm việc, giọng này khác hẳn lúc lão khẩn khoản xin đổi gia tài kếch sù của mình lấy cây khế. Cái tính tham lam cũng được thấy rõ khi hắn lấy vàng trên đảo hoang.

Chim thần bảo may túi ba gang thì hắn bảo vợ may túi sáu gang. Hắn ta chọn những thỏi vàng to nhất, đẹp nhất nhét đầy túi, rồi còn cố cho thêm những túi áo, túi quần. Vậy nên khi trở về, chú chim thần đã không chịu nổi, đã hất cái kho vàng ấy xuống biển. Thế là hết đời tên tham lam.

"Tham thì thâm", lẽ đời là vậy. Bây giờ ông anh này có hối lỗi cũng muộn mất rồi".

Theo ĐS&PL
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem