dd/mm/yyyy

Độc đáo vườn cây dược liệu trăm hoa đua nở lớn nhất miền Trung

Vùng đất cát ven biển nằm gần núi Đá Bia, tỉnh Phú Yên. Tưởng như chỉ có nắng và gió...Vậy mà, nơi đây vẫn có một khu vườn xanh mướt đến ngỡ ngàng.

Khu vườn rộng 10 ha dược liệu cùa Trung tâm Nghiên cứu sản xuất dược liệu miền Trung được tạo dựng từ cách đây 30 năm với 100 loài cây thuốc quý được thu thập từ các tỉnh miền Trung, biến nơi đây trở thành một khu vườn dược liệu phong phú. Ngay cả những người không quan tâm lắm đến dược liệu thì cũng có thể tìm thấy ở nơi này nhiều điều cuốn hút.

Trước hết là không gian của những màu hoa mà đã lâu lắm rồi chẳng dễ nhìn thấy. Như màu tím mềm mại chỉ có ở cây dừa cạn. Với người miền Trung cây dừa cạn không mấy xa lạ. Nhưng không phải ở nơi nào cũng có nhiều cây dừa cạn như nơi này. Hoa dừa cạn quanh năm lay động trong gió, tựa như vũ điệu của sắc màu trên vùng cát trắng.

Nhiều điều bất ngờ dành tặng cho những ai mỗi khi đến vườn cây dược liệu. Bất ngờ vì lẽ, có nhiều loài cây quen thuộc nhưng chỉ khi đến nơi này mới biết được đây là cây thuốc quý, trong đó sâm Phú Yên bắt mắt mọi người từ những cánh hoa mỏng manh rực rỡ cùng với những củ sâm mà thoạt nhìn nhiều người không thể tin là được trồng ở nơi này.

Một giờ ở khu vườn trong nắng gió, bạn có thể biết tên nhiều cây dược liệu, biết thêm nhiều bài thuốc quý, cũng như biết được công việc của những người quanh năm trong khu vườn dược liệu.

Một vùng cát bỏ hoang trở thành nơi của những cây dược liệu. Sự thay đổi đến bất ngờ, bắt đầu từ những con người luôn đeo đuổi một niềm đam mê khó nói thành lời. Một thiên đường dược liệu giữa vùng nắng gió - ý tưởng đó đang được họ gởi gắm đến du khách gần xa, mỗi khi bước chân vào nơi này.

Tấn Quýnh, Phạm Việt