Đội mưa nhận lương thực miễn phí tại cây "ATM gạo"

Phạm Hưng Thứ hai, ngày 13/04/2020 13:55 PM (GMT+7)
Với mong muốn chia sẻ với những người lao động nghèo khó tại Thủ đô do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại Hà Nội đã xuất hiện têm một địa điểm phát gạo miễn phí trên đường Quang Trung.
Bình luận 0

Video: Người dân Hà Nội đi nhận gạo miễn phí.

img

Trong buổi sáng ngày 13/4, thêm một cây "ATM gạo” được đưa vào hoạt động tại địa chỉ số 8 đường Quang Trung (quận Hà Đông) để phát gạo miễn phí cho những người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

img

Ban tổ chức chương trình đã chuẩn bị khoảng 10 tấn gạo để giúp đỡ người nghèo khó, bên cạnh đó còn có sự đóng góp của những mạnh thường quân khác.

img

Ông Nguyễn Văn Thuận (đại diện chương trình) cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, công ty chúng tôi đã tự nghiên cứu và lắp đặt máy phát gạo miễn phí tự động. Sở dĩ chúng tôi chọn địa điểm số 8 đường Quang Trung (quận Hà Đông) vì ở đây tập trung rất nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn".

img

“Khi đến mỗi người sẽ nhận được 1kg gạo/lần. Thời gian cấp phát từ 8h đến 18h hàng ngày, chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 15/4. Nếu Chính phủ tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện chương trình này", ông Thuận cho biết thêm.

img

Theo tìm hiểu, “cây ATM” phát gạo miễn phí có cấu trúc vận hành giống như các mô hình trước đó đã được triển khai ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) và tại TPHCM.

img

Theo ghi nhận, người dân khi đến nhận gạo sẽ được hướng dẫn thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế như; đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, mỗi người đứng cách xa nhau 2 m theo ô đã kẻ sẵn.

img

Trong buổi sáng nay, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng vẫn có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đội mưa đến nhận gạo miễn phí và mỗi người đều chấp hành rất tốt theo sự hướng dẫn của ban tổ chức chương trình.

img

Chị Đào Thị Vân (quận Hà Đông) chia sẻ: “Tôi là lao động tự do tại quận Hà Đông, dịch bệnh Covid-19 ập tới, tôi bị mất việc làm tạm thời. Tôi rất cảm ơn Chính phủ và các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ người dân chúng tôi trong lúc khó khăn này".

img

Theo tìm hiểu, hầu hết người dân sau khi nhận hỗ trợ 1kg gạo đều chung cảm nhận vui vẻ, hào hứng và xúc động trước tấm lòng của những nhà hảo tâm.

img

Trước lời kêu gọi tinh thần “tương thân tương ái” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ. Những lúc khó khăn nhất là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện bản sắc tinh thần dân tộc, sự đoàn kết “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, tô điểm cho bản lĩnh, khí chất của con người Việt Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem