Đợi mùa quýt

Thứ năm, ngày 27/12/2012 19:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cuối tháng tới rồi, em sắp lĩnh lương đấy bác, không biết có phải là tháng lương cuối cùng không nữa.
Bình luận 0

- Chú toàn nói gở...

- Trong tình hình kinh tế ảm đạm thế này, giá thừa dịp giao thời năm cũ năm mới lên vun vút, mà công nhân như em còn có lương là may rồi. Nhiều nơi còn "hẹn mùa quýt năm sau" mới trả lương nữa đấy.

- Quýt, hay… quỵt? Tôi nghe đâu Ngân hàng Nhà nước còn dự tính cho các ngân hàng thương mại được thu phí giao dịch thẻ ATM, trong đó có cả việc rút và chuyển tiền nội mạng...

- Nếu vụ này tăng thật, thì em nghĩ ối người sẽ chuyển sang giữ tiền mặt, rút một lần cho hết, khỏi rút lắt nhắt, bị chặt lung tung. Từ rút một cục, họ sẽ thấy ATM là quá phiền phức, và sẽ đề nghị được nhận tiền tươi ngay chỗ làm. Tới lúc đó để coi ngân hàng thiệt hay người lao động thiệt.

- Nói thế thôi, chứ ngân hàng lắm chiêu nhiều mánh, họ không dễ chịu thiệt đâu. Có chăng, chỉ lo cho những công nhân phải đợi lương vào "mùa quýt năm sau" thì cây ATM hay rút tiền mặt chỉ là khái niệm vô hồn, phải đợi đến… "mùa quýt năm sau" mới biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem