Đội PCCC dân lập phun hóa chất khử khuẩn nhiều điểm phòng Covid-19

Phong Lâm Thứ năm, ngày 02/04/2020 10:15 AM (GMT+7)
Đội Phòng cháy chữa cháy - Cứu hộ cứu nạn (PCCC-CHCN) huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đã phối hợp với nhiều đơn vị tiến hành phun hóa chất khử khuẩn nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Lạt và huyện Lạc Dương.
Bình luận 0

Sáng 2/4, Đội PCCC-CHCN huyện Lạc Dương, một đơn vị được cựu chiến binh Đặng Ngọc Hiệp đứng ra thành lập đã tình nguyện tiến hành phun hóa chất Cloramin B diệt khuẩn tại một số địa điểm công cộng trên địa bàn TP.Đà Lạt. Ông Hiệp cũng là Đội trưởng "thủ lĩnh tinh thần" của cả đội trong công tác phòng cháy chữa cháy, giúp đỡ người dân trong mọi tình huống. Hiện nay, 64 thành viên Đội đều làm việc trên tinh thần tự nguyện, kinh phí tự lo liệu.

img

Đội PCCC-CHCN huyện Lạc Dương tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại chùa Kì Viên, Đà Lạt.

Ông Đặng Ngọc Hiệp - Đội trưởng PCCC-CHCN huyện Lạc Dương cho biết: "Trước tình hình dịch Covd-19 đang diễn biến phức tạp, với các điều kiện sẵn có, chúng tôi sẽ hỗ trợ các đơn vị khác trên địa bàn để tiến hành phun hóa chất khử khuẩn. Với phương châm 4 tại chỗ: Con người, phương tiện, chỉ huy, hậu cần, các đơn vị muốn phun hóa chất khử khuẩn, chúng tôi sẽ hỗ trợ về mặt kỹ thuật với mong muốn tiên phong cùng các "chiến sĩ áo trắng" trên mặt trận phòng chống Covid-19".

img

Đội PCCC-CHCN huyện Lạc Dương hoạt động với phương châm 4 tại chỗ.

Được biết, trong ngày 2/4, Đội PCCC-CHCN huyện Lạc Dương sẽ tiến hành khử khuẩn hóa chất Cloramin B tại chùa Kì Viên (đường Phan Đình Phùng), nhà thờ Thánh Tâm (đường Trần Phú), nhà dòng Vinh Sơn (đường Yết Kiêu), nhà thờ Bạch Đằng và một số địa điểm khác có nhu cầu. 

Anh Bùi Ngọc Khánh - Giám đốc doanh nghiệp Khánh Dung Đà Lạt chia sẻ: "Nhận thấy những điểm mạnh cũng như lợi ích mà Đội mang lại, tôi đã xin gia nhập cách đây 2 năm để giúp đỡ mọi người trong mọi tình huống. Dù công việc rất bận rộn nhưng tôi luôn sắp xếp xong xuôi để tham gia cùng mọi người. Các thành viên trong đội đều là những người tâm huyết, có sức khỏe và được đào tạo, hướng dẫn bài bản trước khi làm nhiệm vụ, vì vậy công việc đều hoàn thành tốt, được chính quyền địa phương và người dân ủng hộ. Trước đó, chúng tôi đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại một số địa điểm tại huyện Lạc Dương như các trường học, UBND thị trấn Lạc Dương, chùa, nhà thờ và các điểm tham quan du lịch".

img

Ngoài chùa Kì Viên, Đội PCCC-CHCN huyện Lạc Dương sẽ khử khuẩn tại một số địa điểm khác tại TP.Đà Lạt.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính với dịch bệnh Covid-19, các cơ quan chức năng vẫn đang thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa dịch.

img

 Đội PCCC-CHCN huyện Lạc Dương phun hóa chất trên địa bàn huyện.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem