Động đất 8,9 độ richter và sóng thần kinh hoàng tấn công Nhật Bản

Thứ sáu, ngày 11/03/2011 14:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vào 14h46' chiều nay, 11.3, (giờ địa phương), trận động đất mạnh 8,9 độ richter đã tấn công một bờ biển cách Tokyo 382 km về phía đông bắc và kéo theo cơn sóng thần cao gần chục mét.
Bình luận 0

Cơn sóng thần đã cuốn đi toàn bộ số tài sản có giá trị cũng như các khu nhà cao tầng dọc bờ biển này.

Đài truyền hình quốc gia NHK phát đi những hình ảnh kinh hoàng xảy ra tại thành phố Onamaha ở phía bắc Nhật: Gần như toàn bộ thành phố ngập chìm trong biển nước, hàng chục chiếc ô tô và hàng chục con tàu bị sóng thần “liếm” sạch, một con tàu lớn đâm sầm vào đê chắn sóng ở thành phố Kesennuma của tỉnh Miyagi khi bị sóng thần cuốn phăng.

>> Cận cảnh sóng thần càn quét miền bắc Nhật Bản

img
Khung cảnh hỗn loạn khi động đất và sóng thần cùng tấn công vào Nhật

Còn tại trung tâm Tokyo, hơn 4 triệu ngôi nhà bị rung lắc mạnh, tàu điện ngầm và hệ thống thông tin liên lạc không hoạt động, tiếng còi xe hú khắp nơi và dân chúng đổ xô sơ tán khỏi các tòa nhà cao tầng. Tại quận Odaiba cũng đã xảy ra một vài vụ hỏa hoạn.

Các quan chức Nhật cho biết đang cố gắng thống kê thiệt hại tuy nhiên đến thời điểm này, vẫn chưa có con số chính thức.

Trước đó, cơ quan khí tượng đã đưa ra một cảnh báo sóng thần có thể xảy ra ở khu bờ biển của Nhật Bản và đài NHK đã ra thông báo cảnh báo người dân ở khu vực bờ biển di chuyển đến nơi an tòan hơn.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương ở Hawaii cho biết, ngoài Nhật, một số nước khác cũng bị ảnh hưởng như Nga, Indonesia, tiểu bang Hawaii của Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc).

Khoảng 8 giờ sáng nay (theo giờ Indonesia), một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã tấn công quần đảo tây Nusatenggara, miền trung Indonesia với tâm chấn cách thành phố Sumbawabesar 165 km về phía tây bắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem