Động đất mạnh gần thủy điện Sông Tranh

Thứ hai, ngày 17/09/2012 10:15 AM (GMT+7)
Sáng nay 17.9, ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam), cho biết tại địa phương này vừa xuất hiện thêm 2 trận động đất với cường độ mạnh.
Bình luận 0

Theo ông Phong, trận động đất đầu tiên xuất hiện vào khoảng 0 giờ 37 phút sáng nay 17.9 với cường độ nhẹ. Tiếp đó, vào khoảng 5 giờ, thị trấn Trà My và các xã lân cận như Trà Đốc, Trà Bui, Trà Tân… lần nữa rung chuyển bởi trận động đất có cường độ mạnh, kéo dài trong khoảng 5 giây.

“Đúng như tôi dự đoán, mỗi trận động đất thường cách nhau trong khoảng thời gian từ 4- 5 giờ đồng hồ. Các trận động đất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 thường có quy luật như thế”, ông Phong nói.

Người dân các huyện Tiên Phước, Nam Trà My, Hiệp Đức… cũng cảm nhận rõ những rung lắc do trận động đất này.

Điều làm người dân H.Bắc Trà My cũng như các huyện bị ảnh hưởng rung chấn lo ngại là cường độ và tần suất động đất không hề giảm.

Theo các chuyên gia của Viện Vật lý địa cầu, tính đến ngày 7.9, tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 đã có 15 trận động đất lớn nhỏ được ghi nhận. Như vậy, tính đến nay, người dân H.Bắc Trà My phải hứng chịu tổng cộng 17 trận động đất.

 động đất
Đường đẳng chấn động đất tại H.Bắc Trà My xảy ra từ đầu tháng 9, với M=4,2

động đất
Động đất vào sáng nay 17.9 lại rung chuyển H.Bắc Trà My

động đất
Người dân vẫn chưa hết lo lắng
 
Theo Thanh Niên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem