Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: 1.000 người có thể đã chết

Chủ nhật, ngày 23/10/2011 21:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trận động đất mạnh xảy ra ngày 23.10 đã làm sập hàng chục ngôi nhà và ước tính khoảng 1.000 người ở tỉnh Van, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng.
Bình luận 0

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ lên tới 7,6 độ richter và xảy ra vào hồi 10 giờ 41 phút GMT (17 giờ 41 phút giờ VN) tại địa điểm cách thành phố Van 35 km về phía Đông Bắc, ở độ sâu 94,5 km.

Cơ quan giám sát địa chấn của Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra ước đoán số người thiệt mạng như trên dựa trên mức độ chấn động cũng như cấu trúc các tòa nhà ở khu vực bị ảnh hưởng. Ông Mustafa Erdik, giám đốc trung tâm khoa học địa chấn mang tên Kandilli  trong cuộc họp báo truyền hình trực tiếp cho biết: "Chúng tôi ước tính số người chết khoảng 500 đến 1.000 người".

img
Nhiều tòa nhà bị đổ nát do động đất.

Trong khi đó, hãng thông tấn Anatolia cho biết, có khoảng 50 người đã được đưa đến bệnh viện thành phố Van. Đây là trận động đất mạnh nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều thập kỷ qua. Hệ thống viễn thông tại thành phố Van hầu như ngưng trệ do các trận dư chấn liên tiếp xảy ra sau động đất.

Đài truyền hình NTV cho biết, Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan đã hủy bỏ chương trình chính thức của mình và đã đến khu vực động đất. Sân bay của thành phố Van cũng đã ghi nhận những thiệt hại về vật chất ban đầu, tuy nhiên các chuyến bay đã không bị gián đoạn.

Dư chấn của trận động đất cũng cảm nhận được ở các vùng biên giới phía Tây Bắc Iran, gây ra tâm lý hoảng loạn cho người dân ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, truyền thông Iran đã không thông báo đến con số thương vong hay thiệt hại do động đất gây ra.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem