đóng tàu vỏ thép
-
Nhiều ngư dân giỏi ở tỉnh Bình Định lâm cảnh trắng tay, từ “ông chủ” cơ ngơi bề thế phải đi làm thuê, nợ nần chồng chất chỉ vì “tàu 67”.
-
"Khi đóng tàu, đơn vị thực hiện phải biết độ mặn của vùng biển Việt Nam như thế nào chứ không thể đổ thừa do yếu tố môi trường làm cho vỏ tàu vừa đóng đã bị rỉ sét. Tôi hoàn toàn không đồng tình với lý lẽ đó".
-
Đầu tháng 10.2015, Dân Việt và nhiều báo đài đã phản ánh về việc tại Bình Định, tàu cá vỏ thép đã bàn giao nhưng ngư dân không thể ra khơi vì chưa có lưới. Đó là trường hợp tàu cá Hải Cảng 1, biển hiệu BĐ 99009-TS của ông Nguyễn Việt Hằng, ở khu vực 7, phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn.
-
Đã gần 2 tháng kể từ ngày bàn giao, thế nhưng tàu cá vỏ thép đầu tiên tại Bình Định được đóng theo Nghị định 67 về hỗ trợ vốn cho ngư dân đóng tàu vỏ thép của Chính phủ, vẫn nằm bờ vì chờ ngư lưới cụ đồng bộ theo tàu. Trong khi đó, ngư dân đang mòn mỏi đếm từng ngày để được vươn khơi đánh bắt.