Dự án đường sắt đô thị
-
Đến tháng 8/2021, tiến độ tổng thể của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đạt 74%, hệ thống thu vé tự động là gói thầu cuối cùng của dự án cũng đã về tới Việt Nam.
-
Hà Nội yêu cầu hoàn thành phương án tiếp nhận, vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống, quy hoạch phân khu ga Hà Nội...
-
Để thực hiện được lời hứa của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, ngày 12/12, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bắt đầu bước vào giai đoạn vận hành thử toàn tuyến 20 ngày.
-
Theo tin từ Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), từ ngày 12- 31/12, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thử toàn bộ hệ thống.
-
Tuyến Metro Số 1 Bến Thành - Suối Tiên có 4 gói thầu. Trong đó, 3 gói thầu xây lắp chính gồm: xây đoạn ngầm dài 2,6 km (gồm ga Ba Son, Nhà hát thành phố và Bến Thành); xây đoạn trên cao; gói thầu số 3 về thiết bị, đầu máy toa xe.
-
Do ảnh hưởng của dịch cúm virus corona, các chuyên gia Trung Quốc làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) tạm thời chưa thể sang Việt Nam tiếp tục công việc.
-
Theo Tổng thầu Trung Quốc, việc vận hành thử toàn hệ thống sẽ tiến hành lại ngay sau khi Ban quản lý dự án đường sắt phê duyệt. Qua 5 ngày chạy thử, các học viên Việt Nam đã cho thấy có thể độc lập vận hành toàn bộ dự án.
-
Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2A, Cát Linh - Hà Đông bị chậm tiến độ, phải điều chỉnh nhiều lần, đến nay chưa xác định chính thức thời gian hoàn thành dự án.
-
Bộ Kế hoạch & Đầu Tư (KH&ĐT) vừa báo cáo Chính phủ về Dự thảo Báo cáo trình Quốc hội về tình hình thực hiện dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (do UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư). Đáng chú ý, dự án tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên hơn 51.750 tỷ đồng.
-
Báo cáo với Quốc hội về hàng loạt dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết là đây là các dự án lớn và công nghệ phức tạp lần đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam do đó chưa có kinh nghiệm quản lý thực hiện. Năng lực và kinh nghiệm quản lý thực hiện của Chủ đầu tư đối với các dự án lớn về lĩnh vực đường sắt đô thị rất mới và còn hạn chế.