Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh mặt đường Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy) mới được đầu tư, trải thảm nhựa đã bị đục nhiều chỗ để làm nắp cống. Tuy nhiên, chính quyền khẳng định đây là thông tin sai sự thật.
Công ty Cổ phần Beepro là đơn vị được Sở Xây Dựng Hà Nội và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chọn để thực hiện đánh chuyển 106 cây xanh dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội về vườn ươm xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Thế nhưng, đến nay 106 cây xanh đã chết gần hết.
Lợi dụng việc một số nhà ga trong dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chưa đi vào hoạt động, nhiều người dân đã lấn chiếm để kinh doanh mặc kệ biển báo cấm bán hàng, tập kết rác thải tạo nên khung cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.
Tiền lương công chức, viên chức; quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản; danh mục vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành ngân hàng; bổ nhiệm, miễn nhiệm nhân sự hội đồng quản lý... là những quy định mới có hiệu lực từ tháng 3/2023.
VietTimes – Để giảm sự phụ thuộc vào ô tô cá nhân, có thể làm chậm tiến độ đạt mức phát thải bằng 0, các chuyên gia đề xuất đưa vào khai thác xe buýt lai tàu điện tự hành bánh lốp, chạy theo hành lang cố định trên đường.
Nhằm hạn chế tối thiểu những ảnh hưởng chia cắt các khu vực đô thị hai bên đường ray, bảo đảm tổ chức giao thông thuận lợi, an toàn, tăng kết nối giữa các đầu mối giao thông đường sắt với khu vực đô thị xung quanh, TP.HCM đề xuất tuyến đường sắt tốc độ cao Sài Gòn – Cần Thơ đoạn qua TP.HCM sẽ đi trên cao.
Ban quản lý dự án đường sắt vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tình hình khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với tốc độ 190 km/h.