Dự án giao thông
-
Tại Bình Định, xuất hiện tình trạng nhà thầu, cá nhân lợi dụng dự án giao thông trọng điểm và các mỏ đất được cấp phép, đưa xe tải, phương tiện vào khai thác khoáng sản trái phép để trà trộn vào đoàn xe dự án, thu lợi bất chính, rất khó xử lý. Việc này được kiến nghị, cần cơ quan chức năng, chính quyền cùng vào cuộc.
-
Có 30 dự án giao thông với tổng mức đầu tư hơn 20.300 tỷ đồng được giao các Sở GTVT địa phương/Ban QLDA tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Đáng chú ý, trong số 18 dự án đang thi công, có tới 10 dự án tiến độ triển khai thi công chậm so với kế hoạch, nhiều dự án không hoàn thành theo đúng kế hoạch trong năm 2022.
-
Chỉ 20 ngày, xảy ra ít nhất 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên một đoạn đường ngắn tại huyện Phù Mỹ (Bình Định) khiến 1 người chết, nhiều người bị thương. Bí thư Huyện uỷ Phù Mỹ Nguyễn Văn Dũng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm.
-
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Ban Quản lý dự án giao thông, chủ đàu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án giao thông và xử nghiêm vi phạm làm chậm tiến độ, chất lượng công trình trong năm 2023, nhằm đảm bảo các quy hoạch ngành ở cả 5 lĩnh vực tăng trưởng theo mục tiêu của Chính phủ.
-
Vỏn vẹn hơn 1km đường nhưng mất 4 năm tỉnh Bình Định làm không xong, do vướng giải phóng mặt bằng. Có đến 189 trường hợp lấn chiếm đất xây trái phép, chưa có sổ đỏ, khi lên kế hoạch bồi thường, di dời 200 hộ dân.
-
Tại cuộc họp giao ban quý I/2023 của Bộ GTVT, ông Lê Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, theo kế hoạch, trong quý II/2023, các chủ đầu tư/ban QLDA cần hoàn thiện các thủ tục đầu tư để khởi công 10 dự án, hoàn thành 9 dự án.
-
Tỉnh Bình Dương đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông kết nối vùng quan trọng, với mục tiêu đến năm 2025 sẽ đưa vào sử dụng. Các dự án với tổng mức đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, Bình Dương kỳ vọng tạo sự đột phá phát triển kinh tế - xã hội.
-
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại buổi làm việc về bảo đảm nguồn vật liệu cho các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Kết quả giải ngân đầu tư công chỉ dưới 70% khiến ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM phải tự hạ một bậc thi đua. Nhưng, những “liều thuốc” đó dường như vẫn chưa đủ mạnh. Nhiều dự án giao thông đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách trên địa bàn vẫn ì ạch, làm khổ người dân.