Dự án thu phí không dừng
-
Cả 2 đoạn tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và Cam Lộ - La Sơn sẽ triển khai dự án thu phí tự động không dừng bắt đầu vào tháng 6/2021 và vận hành hệ thống thu phí vào tháng 4/2022.
-
Việc ứng dụng công nghệ điện tử vào quản lý hệ thống thu phí đường bộ là giải pháp để giải quyết bài toán thu phí không dừng, tuy nhiên, vẫn còn nhiều tài xế chưa "mặn mà" dán thẻ ETC.
-
Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý chủ trương cho phép Viettel được tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp, tạo cơ sở pháp lý vững chắc để sớm thực hiện dự án thu phí không dừng giai đoạn 2.
-
Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý chủ trương cho phép Viettel được tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp, tạo cơ sở pháp lý vững chắc để sớm thực hiện dự án thu phí không dừng giai đoạn 2.
-
Tại cuộc họp tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án thu phí tự động không dừng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị liên quan cần giải thích rõ lý do vì sao phải đề xuất lùi tiến độ dự án sang năm 2020 để dư luận hiểu.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa chính thức phát đi thông cáo về việc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC là nhà đầu tư dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 đòi trả lại vì phải bù lỗ 300 tỷ đang được dư luận quan tâm.
-
Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đã đề xuất Bộ GTVT cho dừng thực hiện hợp đồng BOO thu phí không dừng trước thời hạn và trả lại dự án. Đề xuất này khiến kế hoạch triển khai thu phí tự động không dừng (theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đến 31/12/2019 phải hoàn thành) có nguy cơ đổ vỡ.
-
Bộ GTVT yêu cầu trong quá trình giám sát đặc biệt đối với nhà cung cấp dịch vụ VETC nếu không đảm bảo kế hoạch, phải có giải pháp xử lý ngay, xem xét điều chuyển các trạm chậm thực hiện sang giai đoạn 2.