Dự đoán kết quả U20 Việt Nam - U20 Argentina (19h00 - 10/5/2017)

10/05/2017 18:02 GMT+7
Trước trận đấu với U20 Argentina, HLV Hoàng Anh Tuấn của U20 Việt Nam cho biết ông không quan trọng kết quả của trận đấu này, chỉ muốn kiểm chứng các học trò thể hiện ra sao với đội bóng ở đẳng cấp hàng đầu của bóng đá trẻ thế giới.

Về mặt kết quả thông thường, cũng khó tin rằng U20 Việt Nam tránh được thất bại trước U20 Argentina, cho dù đối thủ có chơi hết sức trong trận đấu sắp diễn ra ở sân Thống Nhất hay không.

Vả lại, chuyện thắng hay thua đội bóng Nam Mỹ lúc này không quan trọng, mà điều quan trọng hơn là đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dùng trận đấu này làm bước đệm cho VCK World Cup U20 sẽ diễn ra sau đây chục ngày.

U20 Việt Nam - U20 Argentina.

Bước đệm đó sẽ là nếu đá với một đội bóng ở đẳng cấp thế giới trong lứa tuổi 20, đội tuyển U20 Việt Nam cần hành trang là những gì: Về thể lực và về lối chơi?

Về mặt lối chơi, trước U20 Argentina nói riêng và trước mọi đối thủ tại VCK World Cup U20 sắp tới nói chung, đội tuyển U20 Việt Nam khó chọn lối chơi nào khác ngoài lối đá phòng ngự phản công.

Chúng ta là đội yếu nhất giải đấu đấy và với một đội yếu, sẽ là điên rồ nếu các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đá đôi công trước các đối thủ. Ngược lại, sự chậm rãi bên phần sân nhà và chớp nhoáng bên phần sân đối phương, theo lối đá phòng ngự phản công sẽ là phù hợp hơn.

Về mặt thể lực, bên ngoài khu vực Đông Nam Á, mọi đội bóng trên thế giới đều có nền tảng thể lực, sức mạnh, sức bền và yếu tố thể hình tốt hơn cầu thủ Việt Nam. Thành ra, trước U20 Argentina, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có lời giải, rằng khoảng cách về mặt thể lực đấy là như thế nào?

Cũng trước U20 Argentina, U20 Việt Nam sẽ có đáp án rằng những gì mà chúng ta chuẩn bị trong giai đoạn vừa rồi, nhất là chuẩn bị về mặt thể lực có thể giúp chúng ta đeo bám như thế nào trước các đội bóng bên ngoài Đông Nam Á?

Thế nên, trận đấu với U20 Argentina sẽ là trận cầu cho nhiều người những lời giải xung quanh đội tuyển U20 Việt Nam, cho dù kết quả của trận đấu này hoàn toàn chẳng có ý nghĩa gì đối với đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn từ nay đến World Cup.

Một chi tiết khác mà nhiều người cũng quan tâm, đó là vấn đề nhân sự của đội tuyển, đặc biệt là vấn đề nhân sự xung quanh những vị trí bị chấn thương của Tiến Dụng và Thái Quý.

Trong thể thao đỉnh cao nói chung và bóng đá nói riêng, chấn thương là điều không tránh khỏi. Một HLV hay hoặc dở là người giỏi xoay trở xung quanh các ca chấn thương, và việc xoay chuyển nhân sự để đối phó với tình trạng chấn thương của một vài cầu thủ sẽ là lời giải cho chất lượng và năng lực điều binh khiển tướng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Bóng đá Việt Nam đang mơ về kỳ tích tiếp theo tại World Cup U20, trận đấu với U20 Argentina sẽ là bước đệm cho giấc mơ đấy!

Phát biểu trước trận đấu:

- HLV Hoàng Anh Tuấn (U20 Việt Nam): "Mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi trong trận gặp U20 Argentina là học hỏi. Tôi đặc biệt chú ý đến tâm lý các cầu thủ U20 Việt Nam. Nền bóng đá Argentina đi xa hơn Việt Nam rất nhiều, trong khi tâm lý là vấn đề lớn của chúng ta từ xưa đến nay. Vì vậy, tôi sẽ tập trung giải quyết vấn đề tâm lý trong trận đấu này".

- HLV Claudio Ubeda (U-20 Argentina): "Trước khi sang Việt Nam, tôi theo dõi các trận đấu của đội U20 Việt Nam qua băng hình và thấy họ thi đấu rất tốt. Điều này lý giải không phải tự nhiên mà U20 Việt Nam giành vé dự VCK U20 thế giới. Do đó chúng tôi mong U-20 Argentina sẽ giành kết quả tốt trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất".

Đội hình dự kiến của U20 Việt Nam: Tiến Dũng - Văn Hậu (trái), trung vệ Đình Trọng, Tấn Sinh, Tấn Tài (phải) - Minh Dĩ (trái), Trọng Đại, Hoàng Nam, Văn Hào (phải) - Quang Hải, Đức Chinh.

Dự đoán: U20 Argentina thắng U20 Việt Nam 2-0.

Kim Điền