Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Tại Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của ngành du lịch TP.HCM chiều 10/1, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhận định TP.HCM đang giữ vị thế đầu tàu của ngành du lịch Việt Nam với nhiều kết quả nổi bật trong năm 2023.
Cụ thể, khách quốc tế đến TP.HCM năm 2023 đạt gần 5 triệu lượt, đóng góp 40% khách quốc tế đến Việt Nam. TP.HCM là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam. Tổng thu từ du lịch của thành phố trên 160.000 tỷ đồng.
Ông Khánh nhấn mạnh kết quả này khẳng định vai trò đầu tàu, dẫn dắt du lịch cả nước của TP.HCM. Đặc biệt, thương hiệu du lịch TP.HCM ngày càng khẳng định trên trường quốc tế.
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng nhấn mạnh TP.HCM dẫn đầu cả nước về việc tổ chức các sự kiện, quảng bá và thu hút khách như Ngày hội Du lịch TP.HCM, Tuần lễ Du lịch TP.HCM, Lễ hội Áo dài hay những lễ hội mới như Lễ hội Sông nước.
Các lễ hội này khai thác tiềm năng thế mạnh, đa dạng phong phú, góp phần tăng trải nghiệm và khiến khách tiêu tiền nhiều hơn.
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết mục tiêu của ngành du lịch TP.HCM năm 2024 đón trên 6 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa đạt tối thiểu 38 triệu lượt. Tổng thu du lịch TP.HCM năm 2024 đạt tối thiểu 190.000 tỷ đồng. Các mục tiêu này đều tăng trưởng mạnh so với kết quả đạt được năm 2023.
Lãnh đạo ngành du lịch TP.HCM cho biết trong năm 2024, thành phố sẽ xây dựng sản phẩm theo đúng định hướng trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.
Theo đó, nhóm sản phẩm đặc thù gồm sản phẩm du lịch đường thuỷ, sản phẩm du lịch giải trí và sản phẩm du lịch sự kiện, lễ hội.
Nhóm sản phẩm du lịch chính gồm sản phẩm tham quan di tích lịch sử - văn hoá, sản phẩm du lịch MICE, du lịch ẩm thực, du lịch mua sắm.
Nhóm sản phẩm bổ trợ gồm du lịch y tế, du lịch sinh thái và cộng đồng, du lịch golf.
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết năm 2024, ngành du lịch TP.HCM sẽ tập trung nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có của thành phố, hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách theo hướng liên kết, tạo sản phẩm mang tính liên kết quận, huyện nhằm khai thác thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Du lịch TP.HCM cũng hướng tới nâng tầm sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu, nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ du lịch góp phần tăng chi tiêu của du khách, đưa du lịch phát triển theo chiều sâu. Song song đó, tập trung khai thác các tuyến du lịch đã liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành. Tiếp tục xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết mới.
Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM, cho biết năm 2024 là năm ngành du lịch TP trong giai đoạn tăng tốc. Do đó, công tác xúc tiến du lịch của TP.HCM sẽ tập trung nâng cao quy mô và chất lượng sự kiện thường niên.
Với xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM với khách quốc tế và các thị trường quốc tế, theo bà Tú, đơn vị sẽ nâng chất theo hướng bài bản và nắm bắt xu hướng, nhu cầu của thị trường để tiếp tục phát triển du lịch thành phố.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.