Dừng đưa người Việt từ nước ngoài về sân bay Nội Bài

Quỳnh An Thứ tư, ngày 25/03/2020 23:10 PM (GMT+7)
Sân bay Nội Bài ngừng tiếp nhận chuyến bay quốc tế chở hành khách người Việt Nam do khu cách ly tại khu vực thành phố Hà Nội hiện nay đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm.
Bình luận 0

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ 0 giờ ngày 26/3 đến hết ngày 31/3. Do khu cách ly tại khu vực thành phố Hà Nội hiện nay đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm.

img

Sân bay Nội Bài ngừng tiếp nhận chuyến bay quốc tế chở hành khách người Việt Nam

Hai ngày trước (23/3), Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài tới sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) từ 0 giờ ngày 25/3.

Ly do là các khu vực cách ly tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh không còn khả năng tiếp nhận thêm. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài tới Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ 0 giờ ngày 25/3 đến hết ngày 31/3.

Trước đó, các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ đã tiếp nhận các chuyến bay đưa người từ vùng dịch Trung Quốc, Hàn Quốc về Việt Nam. Hiện nay, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem