đường nhập lậu
-
Ông Dương Bá Phú, hành nghề buôn bán ở TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, là người kinh doanh 32 tấn đường kính trắng nhập lậu, với tổng khối lượng là 32 tấn, có giá trị 688 triệu đồng, đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ trên xe đầu kéo tại xã Phổ Cường, TX.Đức Phổ trước đó.
-
Hoạt động gian lận thương mại đường nhập lậu tiếp tục diễn ra bất chấp sự kiểm tra của các cơ quan chức năng khiến giá đường xuống thấp.
-
Trong 7 tháng đầu năm nay, lượng đường nhập lậu từ Campuchia, Lào vào Việt Nam là hơn 441.200 tấn, tương đương bình quân mỗi tháng nhập lậu hơn 63.000 tấn. Theo đó, VSSA ước tính, cả năm 2022, tổng lượng đường nhập lậu từ hai quốc gia này sẽ lên đến 756.300 tấn.
-
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
-
100.000 nông dân bị ảnh hưởng, 3.300 lao động mất việc, 16/41 nhà máy đường phải đóng cửa... Đó là những tác động do tình trạng nhập khẩu đường lậu theo một nhận định bằng văn bản của Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA).
-
Đường nhập lậu vẫn tràn lan trong khi chuỗi cung ứng mía đường đang bế tắc đầu ra. Cùng với tình trạng vật tư nông nghiệp tăng giá, nỗ lực phục hồi vùng nguyên liệu mía của ngành đường Việt Nam gặp nhiều trở ngại.
-
Đội QLTT số 11 phát hiện trên phương tiện có 2.000 kg đường cát do nước ngoài sản xuất, chủ sở hữu lô hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa.
-
Giá đường trong nước tiếp tục giảm 200 – 500 đồng/kg trong tháng đầu năm 2022 trước sức ép từ đường nhập lậu. Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) ước tính các hoạt động nhập lậu đường khiến Việt Nam thất thu 2.400 tỷ đồng tiền thuế.
-
Theo thông tin từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), giai đoạn cuối năm 2021 – đầu 2022, đường nhập lậu đang gây lũng đoạn thị trường trong nước.
-
Theo thông tin từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu giảm. Cùng với đó, các nhà máy trong nước đã nỗ lực điều tiết trước "ý đồ" đẩy giá của đường ngoại nhập.