Chủ đề nóng

đường thái lan

  • Hậu thực thi Hiệp định ATIGA: Doanh nghiệp mía đường điêu đứng vì đường nhập được trợ giá

    Hậu thực thi Hiệp định ATIGA: Doanh nghiệp mía đường điêu đứng vì đường nhập được trợ giá

    Để tìm hiểu rõ hơn những khó khăn của người nông dân trồng mía cũng như của doanh nghiệp mía đường ở ĐBSCL trong giai đoạn hiện nay, phóng viên Dân Việt đã có cuộc trao đổi với ông Trần Ngọc Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Mía đường Cần Thơ (Casuco).
  • Phóng viên vất vả tìm sân tập của U23 Việt Nam do bất đồng ngôn ngữ

    Phóng viên vất vả tìm sân tập của U23 Việt Nam do bất đồng ngôn ngữ

    Tuy là thành phố du lịch nổi tiếng, thế nhưng không phải lúc nào các phóng viên thể thao của Việt Nam cũng gặp thuận lợi khi gặp phải những tài xế không biết nói tiếng Anh. Dưới đây là một tình huống khá thú vị của nhóm phóng viên thể thao Dân Việt gặp phải trên đất Thái khi muốn đi taxi đến sân tập của đội U23 Việt Nam.
  • Buôn lậu đường: Phải có luật xử trách nhiệm, cách chức người liên quan

    Buôn lậu đường: Phải có luật xử trách nhiệm, cách chức người liên quan

    Giống như than, tình trạng nhập lậu gia tăng theo cấp số nhân xảy ra trong ngành mía đường đang là vấn đề khiến cho người nông dân khốn khó, doanh nghiệp lao đao, cơ quan quản lý đau đầu.
  • Còn đổ lỗi yếu kém do bảo hộ, tương lai mía đường sẽ đi về đâu?

    Còn đổ lỗi yếu kém do bảo hộ, tương lai mía đường sẽ đi về đâu?

    "Xét ở góc độ nội tại thì có phần đúng, nhưng nhìn sang đối thủ trực tiếp là Thái Lan thì việc đánh giá ngành đường bị bảo hộ quá lâu nên chậm phát triển là thiếu khách quan", ông Phạm Hồng Dương, Phó chủ tịch Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA) khẳng định như thế khi tương lai ngành mía đường đang bị đặt trước quá nhiều hồ nghi.
  • Ngành mía đường động đâu cũng thấy yếu kém, liêu xiêu vì ATIGA

    Ngành mía đường động đâu cũng thấy yếu kém, liêu xiêu vì ATIGA

    Với việc thực hiện giảm thuế về 0% theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), ngành mía đường đứng trước viễn cảnh hàng ngoại nhập tràn vào chiếm lĩnh thị trường trong nước, các nhà máy chế biến đóng cửa, nông dân quay lưng với trồng mía. Để tránh những rủi ro trên, ngành mía đường cần tháo gỡ những “nút thắt” đang tồn tại bấy lâu nay.
  • Khối lượng đường tồn kho khủng khiếp 750.000 tấn: Lỗi tại ai?

    Khối lượng đường tồn kho khủng khiếp 750.000 tấn: Lỗi tại ai?

    Các doanh nghiệp mía đường kêu than do buôn lậu, thời tiết thất thường khiến lượng đường tồn kho đến 750.000 tấn. Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam đặt ngược vấn đề, tại sao các doanh nghiệp không chịu giảm giá đường để việc mua bán được thuận lợi, cạnh tranh hơn?
  • Giá đường Việt Nam gấp đôi Thái Lan

    Giá đường Việt Nam gấp đôi Thái Lan

    Trong khi giá đường Thái Lan chỉ khoảng 12.000 đồng một kg thì đường Việt Nam có thời điểm lên tới hơn 30.000 đồng, ảnh hưởng đến tiêu dùng trong nước lẫn xuất khẩu.