đường vành đai
-
Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Văn Thể đã có cuộc họp về các dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 3 và 4 TP. HCM
-
Tuyến đường vừa được phê duyệt có chiều dài 2,9km, gồm: hai lòng đường chính rộng 2x12m, dự kiến có bố trí làn dành riêng cho xe buýt; dải phân cách giữa rộng 3m, hè hai bên rộng 2x6,5m.
-
Sở GTVT TPHCM và Hà Nội vừa có những đề xuất thu phí ô tô đối với các xe đi vào nội thành để giảm ùn tắc giao thông. Đề xuất thu phí ô tô vào nội đô tiếp tục gây ra nhiều tranh luận.
-
Sở GTVT Hà Nội lên kế hoạch thu phí phương tiện ở nhiều quận trung tâm, khoanh vùng khu vực thu phí theo các đường vành đai, tuy nhiên, mở rộng thu phí đến đường vành đai nào sẽ phải tính toán để chốt phương án.
-
Theo quy hoạch phê duyệt, mục tiêu sẽ xây dựng huyện Văn Giang đạt tiêu chí đô thị loại IV trước năm 2020, toàn huyện đáp ứng tiêu chuẩn đô thị loại III, thành lập thị xã Văn Giang trước năm 2030.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT đã có những phân tích chuyên sâu về tình hình giao thông của TP.HCM, cũng như của khu vực xung quanh TP. Người đứng đầu ngành giao thông vận tải nhận định "nếu không đẩy nhanh, sớm hoàn thành các tuyến vành đai, giao thông TP có nguy cơ rơi vào hỗn loạn, ùn tắc”.
-
Sau 1 năm thi công, tuyến vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội) đang hoàn tất quá trình giải phóng mặt bằng và xây dựng đường trên cao. Cho đến thời điểm này, dự án đã làm thay đổi diện mạo tuyến đường Phạm Văn Đồng.
-
Nhiều đoạn trên dự án đường Mai Dịch - cầu Thăng Long xuất hiện nhiều cống ngầm không nắp, gây nguy hiểm đối với người đi đường. Ngoài ra, cả tuyến còn xảy ra tình trạng bụi bặm và nhếch nhác.
-
Ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu tăng tốc hoàn thành 14 km đường vành đai 2 và triển khai xây dựng vành đai 3 của TP.HCM.
-
UBND Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chọn nhà đầu tư các dự án giao thông vành đai với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.