Elena Dementieva tuyên bố giải nghệ

Thứ bảy, ngày 30/10/2010 15:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngay sau thất bại trước Schiavone tại vòng bảng WTA Championships (tổ chức tại Doha), tay vợt người Nga Elena Dementieva đã tuyên bố rút lui khỏi làng quần vợt ở tuổi 29.
Bình luận 0
img
Dementieva nói lời chia tay trong nước mắt

>> Khoảnh khắc quyến rũ kỳ lạ của tay vợt nữ Elena Dementieva

Trong trận đấu thứ 4 tại WTA Championships, Dementieva đã thúc thủ 4-6 và 2-6 trước ĐKVĐ Roland Garros, Schiavone. Và thật không ngờ kết quả đáng buồn này lại trở thành dấu mốc chia tay quần vợt của HCV Olympic Bắc Kinh 2008.

Phát biểu trong nước mắt, tay vợt số 9 thế giới cho biết: “Đây là giải đấu cuối cùng của tôi. Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng làm việc với tôi trong nhiều năm qua. Tôi xin cảm ơn các khán giả đã ủng hộ tôi. Cảm ơn gia đình, đặc biệt là mẹ tôi.”

Dementieva, 29 tuổi, đã có 12 năm thi đấu quần vợt chuyên nghiệp. Cô đoạt được 16 danh hiệu, nổi bật trong đó là HCV đơn nữ Olympic Bắc Kinh 2008. Tuy nhiên, đây cũng là danh hiệu lớn cuối cùng mà cô đạt được trong hơn hai năm qua. Trong suốt sự nghiệp của mình, Dementieva chưa từng có một danh hiệu Grand Slam cũng như chưa từng lên ngôi số 1 thế giới.

Theo 16
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem