EU gửi cứu trợ tới Nhật Bản

Thứ tư, ngày 16/03/2011 13:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chủ tịch Hội đồng châu Âu, ông Jose Manuel Barroso, hôm 15.3 tuyên bố, Liên minh châu Âu sẽ gửi hàng cứu trợ tới Nhật Bản, nhằm giúp nước này khắc phục khó khăn sau thảm họa động đất và sóng thần.
Bình luận 0

“Các thành viên thuộc Liên minh châu Âu đồng lòng, nhất trí giúp đỡ chính phủ Nhật Bản … Chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh cùng nhân dân và chính phủ Nhật Bản trong những thời khắc khó khăn như thế này”, ông Barroso khẳng định.

img
Ảnh: RIA

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ các Trường hợp Khẩn cấp Nga cho biết, cơ quan này đã bắt đầu vận chuyển 8.600 bộ chăn màn tới Nhật Bản bằng đường biển.

Một phần diện tích lớn thuộc miền đông Nhật Bản đã bị tàn phá nặng nề sau trận động đất 9,0 độ richter, và sóng thần dữ dội hôm 11.3. Tới nay, đã có ba vụ nổ và một vụ hỏa hoạn xảy ra tại các lò phản ứng thuộc nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Theo một số nguồn tin, có ít nhất 10.000 người thiệt mạng và mất tích vì động đất và sóng thần tại Nhật Bản. Trước đó, giới chức nước này khẳng định, 3.300 nạn nhân được xác nhận đã tử vong.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem