Facebook vừa bất ngờ thông báo đổi tên News Feed của mình thành Feed, đánh dấu việc công ty tiếp tục tránh xa dần việc cung cấp News trên bảng tin của mình.
Động thái này diễn ra sau khi Facebook tạo ra thẻ News chuyên dụng cho mạng xã hội này ở một số quốc gia, với gần đây nhất là Pháp. Công ty trước đã nói rằng họ hy vọng sẽ ưu tiên nhiều tương tác hơn với bạn bè và gia đình cho người sử dụng.
Trong thông báo của mình về thẻ News, Facebook nói: “Facebook News là một thẻ dành riêng trên Facebook nhằm làm nổi bật các tin bài từ nhiều nguồn tin tức đáng tin cậy và có liên quan. Là một phần trong cam kết liên tục của chúng tôi đối với hoạt động báo chí và sáng tạo nội dung tại Meta, thẻ mới này sẽ cung cấp cho mọi người một không gian dành riêng để tìm kiếm những câu chuyện quan trọng nhất đối với họ, đồng thời đảm bảo các báo cáo gốc được tiếp cận rộng rãi hơn với khán giả trên toàn quốc”.
Facebook đã bị chỉ trích đáng kể vì việc xử lý tin tức trên News Feed, khiến công ty được ví như là một trung tâm của tin tức giả mạo và đôi khi gây nguy hiểm. Đó là lý do khiến Facebook hiện đang chuyển sự tập trung vào tin tức sang một phần riêng của ứng dụng.
Trong khi đó, News Feed giờ đây sẽ chỉ được gọi là Feed. Đại diện Facebook cho biết trong một tuyên bố với TechCrunch rằng “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho sự thay đổi này trong một thời gian. Chúng tôi nghĩ rằng Feed sẽ phản ánh tốt hơn đối với nhiều loại nội dung mà mọi người nhìn thấy khi họ cuộn. Điều này không liên quan đến thông báo về thẻ News ở Pháp”.
Được biết, News Feed ra mắt lần đầu tiên vào ngày 6/9/2006. Trước ngày đó, người dùng sẽ phải truy cập tường của nhau để xem các bài viết mới. Sự xuất hiện của News Feed cho phép người dùng có thể thấy một danh sách hoạt động cập nhật khi các bài đăng mới được thêm vào.
Sau đó, vào năm 2009, người dùng Facebook đã được cung cấp tính năng Like các trang và hiển thị nội dung của họ trên News Feed. Vào tháng 9/2011, Facebook đã thay đổi News Feed để người dùng có thể xem các tin bài hàng đầu thay vì các bài đăng theo thứ tự thời gian thuần túy.
Sau những lời chỉ trích trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ gây tranh cãi vào năm 2016, Facebook tuyên bố sẽ dọn sạch News Feed. Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg cho biết vào đầu năm 2018 rằng “Chúng tôi đang thực hiện một thay đổi lớn về cách chúng tôi xây dựng Facebook. Tôi đang thay đổi mục tiêu mà tôi giao cho các nhóm sản phẩm của chúng tôi từ việc tập trung vào việc giúp người dùng tìm thấy nội dung phù hợp cho đến việc giúp họ có những tương tác xã hội có ý nghĩa hơn. Điều này bao gồm ưu tiên nội dung từ bạn bè và thành viên gia đình, đồng thời ưu tiên các bài báo địa phương”.
Sau 5 năm ra mắt, Facebook vừa mang tính năng trăm triệu người dùng này tới Việt Nam
Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, hơn 100 triệu Facebooker đã đăng ký tính năng này.
Bấm xem >>
Vui lòng nhập nội dung bình luận.