Theo Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Justin Osofsky,
tính năng mới tên gọi "Stories to Share" (tạm dịch "Chia sẻ các câu chuyện")
được cài đặt vào trang Facebook của các hãng tin tức sẽ giúp tìm kiếm và giới
thiệu những mẩu tin, câu chuyện thú vị tới cộng đồng người sử dụng Facebook.
Ảnh minh họa. (Nguồn: marketingland.com)
Ví
dụ, tạp chí Time sau khi cài đặt tính năng mới này sẽ nhận được những gợi ý về
các mẩu tin đã đăng tải trên trang chủ của mình ở địa chỉ TIME.com song vẫn chưa
được chia sẻ trên cộng đồng Facebook.
Theo đó, tạp chí "Time" có thể dễ dàng và
nhanh chóng cho đăng những tin tức đó lên trang Facebook của mình.
Trong tin nhắn đăng tải trên trang cá nhân, ông Osofsky cho biết trong nhiều
tháng qua, các chuyên gia của Facebook đã hợp tác chặt chẽ với các trang tin tức
để tìm ra phương thức phù hợp giúp thu hút người đọc đến với trang chủ của các
tờ báo.
Thực tế một tuần thử nghiệm với 29 hãng truyền thông lớn đã cho thấy
việc thường xuyên đăng tải các trích đoạn hoặc đường dẫn của tin tức
trên Facebook đã tăng lượng truy cập vào trang chủ của các hãng tin gần 90%.
Cải tiến mới của Facebook được đánh giá là một nỗ lực nhằm "lấn sân" sang thị
phần của một "đại gia" mạng xã hội khác là Twitter với vai trò như một nơi bàn
luận trực tuyến về các tin tức nóng hổi trong ngày.
Cả hai đều là những "đại
gia" trong làng mạng xã hội đang nở rộ hiện nay. Mặc dù hiện tại Facebook chiếm
ưu thế vượt trội về lượng thành viên, gấp gần 5 lần so với Twitter song tỷ lệ
cập nhật hàng ngày của người dùng Twitter lại cao hơn hẳn.
TTXVN (Theo TTXVN)