Ford EcoSport giảm giá 90 triệu đồng, cạnh tranh Hyundai KONA

NGỌC HOÀNG Thứ bảy, ngày 21/03/2020 05:55 AM (GMT+7)
Tương tự tình cảnh của nhiều mẫu xe trên thị trường Việt Nam, Ford EcoSport hiện đang được các đại lý toàn quốc “xả hàng” đời 2019 với mức giảm lên tới 90 triệu đồng.
Bình luận 0

Những chiếc Ford EcoSport có năm sản xuất 2019 đang được một số đại lý “xả hàng tồn” với mức giảm cao nhất 90 triệu đồng, nhất là đối với các phiên bản “tiêu chuẩn” của dòng xe này. Cụ thể, phiên bản Ford EcoSport Ambient AT giảm từ 569 triệu xuống còn 479 triệu đồng. Các phiên bản Trend và Titanium giảm giá ít hơn.

Ở phiên bản Trend giá giảm khoảng 18 triệu đồng xuống còn 575 triệu đồng. Bản cao nhất Titanium 1.5 giảm khoảng 30 triệu đồng xuống còn 618 triệu đồng. Bản Titanium 1.0 cao cấp nhất có giá niêm yết 689 triệu đồng giảm 20 triệu đồng còn 669 triệu đồng, kèm bảo hiểm thân vỏ 1 năm trị giá gần 10 triệu đồng.

img

img

Như vậy có thể thấy nhu cầu của khách hàng Việt Nam đối với dòng xe Ford EcoSport phiên bản tiêu chuẩn Ambient rất thấp, buộc các đại lý phải giảm giá mạnh đối với phiên bản này. Trong khi đó, các phiên bản cao cấp cũng được giảm giá nhưng mức giảm không quá “sốc” với khách hàng đã từng mua dòng xe này trước đó.

Số lượng xe Ford EcoSport phiên bản Ambient số tự động cũng không quá nhiều tại các đại lý, do vậy khách hàng muốn mua sẽ phải tham khảo ở nhiều đại lý khác nhau để có giá bán tốt nhất, vì chính sách giảm giá này do các đại lý tự thực hiện.

img

Với mức giá mới dưới 500 triệu đồng, Ford EcoSport phiên bản Ambiente phiên bản số tự động là lựa chọn hợp lý cho nhiều khách hàng mua xe để chạy dịch vụ hay đơn giản là cần một mẫu xe thực dụng có giá cả phải chăng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày trong đô thị.

Tổng kết 2 tháng đầu năm 2020, doanh số Ford EcoSport chỉ đạt 266 chiếc trong khi đối thủ Hyundai Kona có doanh số cao hơn 3,5 lần với 951 xe bán ra. Rõ ràng, điều này không mấy khả quan đối với mẫu xe đã có giai đoạn trở thành “ông hoàng” trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Cách đó không lâu, TC Motor cũng tung ra chương trình giảm giá dòng xe Hyundai KONA lên đến 40 triệu đồng nhằm kích cầu và gia tăng khoảng cách về doanh số với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc trong tháng 3/2020

.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem