Ford Ranger chuẩn bị có phiên bản mini, giá từ 480 triệu đồng

Duy Anh Thứ tư, ngày 11/03/2020 16:25 PM (GMT+7)
Mẫu xe bán tải cỡ nhỏ mới của Ford sẽ có mức giá khởi điểm chưa tới 20.000 USD (tương đương 480 triệu đồng).
Bình luận 0

Theo một số trang tin quốc tế lớn, hãng xe Mỹ đang gấp rút triển khai kế hoạch nghiên cứu và thử nghiệm một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới, nằm dưới phân khúc của Ranger và được cho là sẽ ra mắt trong năm 2022. Trước đó, có khoảng 100 đại lý thuộc khu vực Bắc Mỹ đã có cơ hội khảo thí mẫu xe này thông qua một sự kiện nội bộ của hãng.

img

Hiện tại, chưa có nhiều thông tin liên quan tới mẫu xe bán tải cỡ nhỏ này. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, Ford đã đăng ký bảo hộ cho 2 cái tên Courier và Ranchero từ năm 2019. Do đó, không ngoại trừ khả năng đây chính là tên mẫu xe bán tải đàn em của Ranger. 

img

img

Cũng theo các trang tin quốc tế, mẫu xe bán tải cỡ nhỏ mới của Ford có thể được phát triển trên nền tảng khung gầm của mẫu Focus. Việc này ngoài giúp Ford có thêm một mẫu xe nằm trong phân khúc xe độ thị cỡ nhỏ, lấp vào chỗ trống của Fiesta và Focus sau khi bị khai tử mà còn mang tới cơ hội tận dụng dây chuyền sản xuất sẵn có, giảm thiểu tối đa chi phí chế tạo. Ngoài việc dùng chung khung gầm, cũng không loại trừ việc mẫu xe bán tải mới này còn sử dụng chung nền tảng động cơ 1.5L và 2.0L, cùng hộp số 8 cấp sẵn có trên Focus.

img

Với mức giá khởi điểm chỉ chưa tới 20.000 USD (tương đương 480 triệu đồng), rẻ hơn phiên bản tiêu chuẩn của Ranger khoảng 5.000 USD (tương đương 120 triệu VNĐ). Mẫu xe đàn em của Ford Ranger được đánh giá sẽ mở ra một phân khúc mới, thu hút thêm khách hàng trong mảng xe bán tải đô thị.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem