Ford đang triệu hồi 252.936 chiếc Explorer từ các phiên bản 2020-2022 vì trục truyền động của chúng có thể ngắt kết nối và khiến xe lăn đi khi đang đỗ.
Theo NHTSA, những chiếc xe bị ảnh hưởng có thiết kế trục gắn ba điểm và trên một số xe, chốt gắn ngang ở trục sau có thể bị gãy.
“Mô-men xoắn của hệ thống truyền lực thông qua bộ truyền động làm chuyển động quay trục của bánh răng. Sau khi bị sử dụng thời gian dài và đạt tới mô-men xoắn cực đại nhiều lần, bu lông có thể bị hỏng do mòn, dẫn đến trục di chuyển ra khỏi vị trí - tình trạng mà khách hàng và kỹ thuật viên mô tả là xe phát ra tiếng kêu to, tiếng kim loại mài lẫn nhau”, biên bản mô tả lỗi nêu rõ.
Nếu bu-lông trục sau bị gãy, trục truyền động có thể bị ngắt kết nối dẫn đến mất mô-men xoắn truyền tới bánh sau, điều cần thiết để giữ xe ở nguyên tại chỗ khi đỗ. Do đó, các phương tiện có thể lăn đi và có khả năng gây ra tai nạn nếu phanh tay không được sử dụng.
Nguyên nhân của vấn đề là linh kiện của xe không đủ độ bền cùng với thiết kế chịu lực chưa hợp lý.
Có hai cách sửa lỗi khác nhau cho vấn đề này. Đầu tiên, một số mẫu xe nhất định sẽ được thay thế vòng đệm và nắp trục, trong khi những mẫu xe khác sẽ nhận được phần mềm cập nhật liên quan đến phanh điện tử khi xe được đưa vào trạng thái đỗ. Chủ sở hữu sẽ nhận được thông báo qua thư vào đầu tháng 6 và việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.
Nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra vấn đề sau khi xem xét các yêu cầu bảo hành. Hãng xe nổi tiếng đã ghi nhận tính đến ngày 5 tháng 4 năm nay, có 235 yêu cầu bảo hành liên quan đến bu lông trục sau kể từ tháng 12 năm 2019. Tuy nhiên, công ty cho biết vẫn chưa có thông báo về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.