Tối nay (28/4), hàng nghìn người mang theo nhiều đồ đạc đổ dồn về ga Hà Nội để mua vé tàu về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Các nhân viên tại ga Hà Nội tăng cường tại các cửa quan trọng để đảm bảo an toàn cho người dân lên tàu.
Công ty Cổ phần Beepro là đơn vị được Sở Xây Dựng Hà Nội và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chọn để thực hiện đánh chuyển 106 cây xanh dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội về vườn ươm xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Thế nhưng, đến nay 106 cây xanh đã chết gần hết.
Đối với các tuyến đường sắt ở Việt Nam thì ga Hàng Cỏ (ga Hà Nội ngày nay) đóng một vai trò hết sức quan trọng. Ga Hàng Cỏ thực chất là nút trung tâm của toàn bộ hệ thống đường sắt Việt Nam từ xưa cho đến hiện nay.
Ngày 1/2, thông tin về tình hình triển khai các dự án đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025, ông Lê Quyết Tiến, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, hiện tại, 57/63 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư.
Đêm 30 Tết, chuyến tàu cuối cùng của năm Nhâm Dần mang số hiếu SE1 xuất phát tại Ga Hà Nội chở người dân về quê đón Tết, sum vầy đầm ấm bên gia đình.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã cho chạy thử 8 đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Đây là chương trình tàu chạy thử để đo hiệu suất của giai đoạn 1 diễn ra từ 9h đến 19h, từ thứ 2-6 hàng tuần với tối thiểu 4 đoàn tàu và tối đa 8 đoàn tàu.
UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ tháo gỡ khó khăn vướng mắc, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công ga ngầm trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trong tháng 11/2022.
Bên cạnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang hoạt động ổn định, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chậm tiến độ, Hà Nội sẽ triển khai thêm đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi.