Gaddafi dọa tấn công châu Âu

Thứ bảy, ngày 02/07/2011 11:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà lãnh đạo Libya hôm 1.7 tuyên bố, quân đội nước này có thể sẽ tiến hành các cuộc tấn công ngay tại châu Âu, một khi NATO vẫn tiếp tục chiến dịch không kích chống lại chế độ của ông.
Bình luận 0

Cảnh báo trên được đưa ra trong một thông điệp điện thoại, và được phát đi trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn người ủng hộ ông Gaddafi tại quảng trường chính của thủ đô Tripoli.

img
Moammar Gaddafi. Ảnh: Arabnews

Tripoli hiện vẫn đang nằm trong vùng kiểm soát của chính phủ Libya, và cũng là nơi hứng chịu nhiều vụ không kích của lực lượng NATO.

“Nếu NATO không ngừng ngay chiến dịch không kích, các người sẽ phải trả giá", ông Gaddafi hùng hồn tuyên bố.

“Một ngày nào đó, người Libya có thể sẽ đưa cuộc chiến này tới châu Âu, nhằm vào nhà ở, văn phòng, gia đình của các người. Chúng sẽ trở thành những mục tiêu quân sự hợp pháp, giống như cách các người đã làm ở Libya”.

“Chúng tôi có thể đối xử các người tương tự như thế. Nếu cũng tôi quyết định làm vậy, chúng tôi có thể sẽ ồ ạt kéo tới châu Âu như châu chấu, như ong. Chúng tôi khuyên các các người nên nghĩ lại, bằng không sẽ phải đối mặt với thảm họa”.

Cùng ngày, báo chí phương Tây đưa tin, Aisha – con gái của Đại tá Gaddafi – cho biết, chính phủ sẵn sàng đàm phán với phe nổi dậy để xoa dịu bạo lực trong nước.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem