Thứ năm, 28/03/2024

Giá cua gạch tăng mạnh ở miền Tây

02/05/2022 1:00 PM (GMT+7)

Nhu cầu sử dụng cua, tôm tươi sống của người dân tăng cao trong dịp nghỉ lễ nên cua gạch với một số loại tôm tăng giá.


Những ngày qua, tôm sú, tôm càng xanh tươi sống và cua biển ở các tỉnh miền Tây tăng giá. Tôm thẻ giá ổn định nhưng thấp hơn một tháng trước vì công nhân các nhà máy thủy sản xin nghỉ lễ nhiều.

Trưa 1/5, cua gạch loại nhất ở Bạc Liêu giá 700.000 đồng/kg, loại 4 con/kg 600.000 đồng, tăng 50.000-70.000 đồng. Cua thịt loại 2 con/kg có giá 500.000 đồng, loại 3 con có giá 450.000 và loại 4 con có 350.000 đồng, tăng 30.000 đồng/kg.



Giá cua gạch tăng mạnh ở miền Tây - Ảnh 1.

Cua biển tại một vựa hải sản ở Bạc Liêu. Ảnh: Ngọc Dẹn.

Tại Sóc Trăng, cua gạch loại 1-2 con/kg giá 630.000-650.000 đồng. Cua gạch loại 2 và cua thịt, cua yếm vuông cũng tăng 20.000-30.000 đồng/kg.

Chị Thu Hồng, chủ vựa hải sản ở chợ phường 2, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết giá cua ở địa phương này thấp hơn Bạc Liêu do tỉnh bạn hút hàng. Tôm càng xanh loại 4 con/kg, chị Hồng bán giá 500.000 đồng/kg, tăng 50.000 đồng.

“Lễ 30/4 - 1/5 này cua và một số loại tôm tươi sống tăng giá do nhu cầu của người tiêu dùng tăng. Tôm sú loại 20 con/kg giá 300.000 đồng, loại 30 con/kg có giá 240.000 đồng, tăng 20.000 đồng”, chị Hồng chia sẻ.



Giá cua gạch tăng mạnh ở miền Tây - Ảnh 2.

Tôm sú loại 30 con/kg tại chợ có giá 240.000 đồng. Ảnh: Việt Tường.

Nếu như tôm sú và càng xanh tươi sống tăng giá thì tôm thẻ loại 20 con/kg vẫn ổn định ở mức 210.000 đồng, giảm 20.000 đồng/kg; loại 25 con có giá khoảng 160.000 đồng/kg, loại 30 con/kg có giá 144.000 đồng.

Tôm thẻ kích cở nhỏ loại 70 con/kg giá 115.000 đồng, 80 con/kg có giá 108.000 đồng, loại 90 con/kg có giá 100.000 đồng và loại 100 con/kg có giá 95.000 đồng. Giá này không thay đổi trong suốt tuần qua vì ảnh hưởng lễ, công nhân thủy sản xin nghỉ nhiều.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.