Giả danh nhà báo tống tiền công an

Thứ hai, ngày 26/07/2010 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giả danh phóng viên báo Thanh Niên để vòi vĩnh, dọa dẫm cảnh sát giao thông, Trương Huỳnh Lâm, 29 tuổi đã bị công an Quảng Ngãi bắt khẩn cấp.
Bình luận 0

Ngày 25-7, Thượng tá Nguyễn Hùng Vinh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Quảng Ngãi cho biết, đã bắt khẩn cấp Trương Huỳnh Lâm (SN 1981), thường trú tại tổ 1A, Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, vì giả danh phóng viên Báo Thanh Niên để vòi vĩnh, dọa dẫm CSGT.

Được biết trước đó, vào sáng 13-7, khi Tổ tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT Công an Quảng Ngãi, gồm: Trung tá Trần Ngọc Lĩnh; Trung tá Đoàn Văn Hòa và Đại úy Đoàn Đức Quỳnh đang thực hiện nhiệm vụ trên QL1A, thuộc địa bàn huyện Đức Phổ thì phát hiện Lâm đang điều khiển xe máy BKS 77X1-0448, chở theo sau một phụ nữ và đồ vật cồng kềnh.

Trung tá Lĩnh đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra và Lâm đưa hai tấm thẻ, tự xưng là Đức Trường, phóng viên Báo Thanh Niên đang trên đường ra Đà Nẵng và Huế tác nghiệp, đồng thời cho biết đã quay một số hình ảnh của tổ tuần tra, rồi xin số điện thoại của Trung tá Lĩnh.

Đến sáng 24-7, Lâm điện thoại hẹn gặp Trung tá Lĩnh ăn cơm trưa tại TP. Quảng Ngãi. Trưa cùng ngày, ngồi uống nước với ba CSGT Công an Quảng Ngãi (thuộc tổ tuần tra hôm 13-7), tại quán cà phê Nhật Tân, phường Nghĩa Chánh, Lâm mở máy tính xách tay cho ba CSGT xem lại một số hình ảnh đã quay được và gợi ý ba CSGT tặng một cây lộc vừng làm cảnh. Cho đến khi phóng viên thường trú của Báo Thanh Niên gặp mặt và đối chứng thì Lâm nói chỉ là cộng tác viên.

Ngoài hai tấm thẻ, trong đó có một tấm thẻ của Liên đoàn Bóng đá VN dùng cho phóng viên viết mang bút danh Đức Trường, Lâm trả lời là nhặt được, rồi tự dán ảnh vào để… tác nghiệp. Trong hành trang của Lâm còn có một số dụng cụ chuyên dụng đắt tiền như thiết bị ghi hình rất nhỏ, máy chụp ảnh (ống kính tele 300mm), máy ghi âm...

Riêng chiếc xe mô tô 77X1-0448 mà Lâm đang sử dụng không có giấy tờ và chưa rõ chủ sở hữu. Và nghề nghiệp của mình, Lâm khai là làm đá hoa cương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem