Thứ năm, 25/04/2024

Giá hàng tiêu dùng ổn định sau Tết

27/01/2023 8:00 AM (GMT+7)

Ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết Quý Mão 2023), các chợ và siêu thị ở Hà Nội đã mở cửa phục vụ. Giá hàng hóa trên thị trường nhìn chung ổn định, không xuất hiện tình trạng khan hàng, găm hàng, tăng giá bán bất hợp lý.

Qua khảo sát tình hình thị trường giá cả hàng hóa sáng ngày Mùng 5 Tết tại  một số khu vực chợ dân sinh như: Lĩnh Nam, Nam Đồng, Thổ Quan Khâm Thiên, Thái Thịnh I, Cát Linh Giảng Võ, Kim Quan Việt Hưng, Bưởi… hoạt động mua bán diễn ra sôi động, chủ yếu tập trung vào một số mặt hàng tươi sống như rau xanh, thủy hải sản, thịt… Giá cả chỉ tăng nhẹ chủ yếu ở các mặt hàng thủy hải sản khoảng 10- 20% so với ngày thường.

Chị Trần Thanh Phương, chủ quầy hàng rau củ quả tại chợ Bưởi cho biết: "Khi một người đứng ra kinh doanh trên thị trường thì luôn lấy chữ tín làm đầu, rau sạch lúc nào cũng phải chuẩn để đảm bảo sức khỏe cho khách".

Giá hàng tiêu dùng ổn định sau Tết - Ảnh 1.

Giá cả hàng hóa trên thị trường ngày 26/1 nhìn chung ổn định, không xuất hiện tình trạng khan hàng, găm hàng, tăng giá bán bất hợp lý.

Bà Nguyễn Thục Anh, ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm lựa chọn rau tươi và thịt trong buổi đi chợ đầu năm cho biết: "Giá không tăng, từ nguồn gốc cung cấp đến tiểu thương đều không tăng giá…".

Cũng như chợ truyền thống, các siêu thị tại Hà Nội gần như không thay đổi mức giá các sản phẩm. Ghi nhận sáng ngày mồng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão, một số siêu thị lớn đã mở cửa như BigC, Co.opMart, Aeon Mall, Hapro… ngoài ra còn có hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K tại các quận nội thành Hà Nội hoạt động xuyên Tết. Do đó luôn đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán.

Thông tin tử hệ thống siêu thị AEON Mall, lượng khách hàng đến siêu thị mua sắm dịp Tết tăng từ 20 đến 30% so với cùng kỳ năm trước.

Chị Ngô Thị Minh Thu, Trưởng ngành hàng thực phẩm siêu thị AEON Mall Hà Nội cho biết ngày mùng 5 Tết, lượng khách đến hệ thống siêu thị AEON Mall đã tăng trở lại nhưng nhờ chuẩn bị nguồn hàng từ trước Tết, nên cam kết đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân với giá cả phù hợp và đảm bảo chất lượng.

Theo chị Minh: "Hệ thống Siêu thị AEON Mall trên toàn quốc đã chuẩn bị nguồn hàng từ cách đây 3 tháng tức là đã phải làm việc với nhà cung ứng cung cấp lớn sau đó lên cam kết với nhà cung cấp là chúng tôi sẽ nhập số lượng bao nhiêu cho giai đoạn Tết, sau đó chuẩn bị kho bãi ra giêng cho AEON Mall để trữ hàng và từ đó AEON Mall sẽ phân phối về các cửa hàng của AEON Mall để có thể đảm bảo đủ hàng.

Để phục vụ khách hàng ở xa không đến được với AEON Mall thì AEON Mall cũng triển khai kênh bán hàng online, khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc đặt trên các trang bán hàng của AEON Mall là có thể mua được tất cả".

Ngoài chợ truyền thống và các trung tâm thương mại thì từ hôm mùng 5 Tết nhiều đơn vị bán lẻ đã tập trung khai thác kinh doanh thông qua thương mại điện tử, mạng xã hội zalo; xây dựng các chương trình khuyến mại riêng cho khách hàng, bán hàng trực tuyến, góp phần gia tăng doanh số và bắt kịp xu thế mua sắm mới dịp Tết.

Theo VOV

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm