Giá xăng nhập liên tục đẩy lên mức rất cao, luôn ở mức trên 95 USD/thùng. Đến phiên chiều 18/1, giá dầu châu Á tăng khoảng 1%, trước tâm lý lạc quan rằng việc dỡ bỏ chính sách “Zero Covid-19” của Trung Quốc sẽ thúc đẩy đà phục hồi nhu cầu nhiên liệu.
Thời gian điều hành giá xăng kỳ tới sẽ rơi vào ngày 1/2, thay vì 21/1 (tức 30 tháng Chạp). Trước và trong Tết, giá xăng E5 RON 92 là 21.350 đồng/lít, xăng RON 95 là 22.150 đồng/lít.
Tổng lượng xăng dầu nhập về Việt Nam 10 tháng qua chỉ tăng thêm từ 580.000 đến 1,3 triệu tấn so với cùng kỳ của hai năm liền kề tuy nhiên, người Việt phải rút thêm hàng chục nghìn tỷ đồng từ hầu bao để trả do mức giá nhập tăng cao và nhanh.
Phân tích về nguyên nhân xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu ở một số địa phương vừa, Bộ Công Thương chỉ ra 4 nguyên nhân chủ quan!
Bộ Công Thương vừa có văn bản hoả tốc gửi các bộ, ngành và địa phương về hàng loạt vấn đề xăng dầu, trong đó đặc biệt có việc xin ý kiến thống nhất về đầu mối quản lý xăng dầu của Bộ Công Thương.
Trong chỉ đạo mới nhất, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu doanh nghiệp xăng dầu cam kết cung ứng xăng cho cửa hàng bán lẻ. Ông Diên cũng yêu cầu thu hồi giấy phép nếu vi phạm dù bất kể thương nhân ở loại hình nào nếu vi phạm.
Bộ Công Thương và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tiếp tục bị Bộ Tài chính "truy" về các chi phí kinh doanh xăng dầu. Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong quý III, Bộ Tài chính có yêu cầu nêu trên.