dd/mm/yyyy

Giảm cân Bona của Truepharmco bị cảnh báo sai phạm

Cục an toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng với những thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm cân Bona của công ty Truepharmco trên một số trang web.

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa thêm khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Phế khang và Bona trên một số website.

Theo Cục này, các sản phẩm trên do Công ty Cổ phần Truepharmco có địa chỉ: số 122, ngõ 143 đường Nguyễn Chính, Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội sản xuất, công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.

Đây là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh tuy nhiên hiện nay trên một số website và trang mạng xã hội các sản phẩm này đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh – vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, trên các trang web này, viên uống giảm cân Bona được quảng cáo có công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, như trà xanh, thông đất, chirtosan; có tác động ngăn mỡ tích tụ, đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, thon gọn vóc dáng; giúp giảm 3-5kg/ tháng một cách an toàn.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm cân Bona trên trang các website/internet nêu trên.

 

Giảm cân Bona bị khuyến cáo.

 

Cục An toàn Thực phẩm cũng đã xử phạt Công ty TNHH Dutuno & Hava 50 triệu đồng với lỗi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm cân Bona trên website https://giamcanbona.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm TPBVSK viên giảm cân Bona được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dutuno & Hava. Vì vậy, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Dutuno & Hava với số tiền 50 triệu đồng vì quảng cáo sai sự thật.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế cũng cảnh báo trang https://www.nhathuochongnhung. vn/2018/12/mua-vien-uong-tieu- uong-binh-hoa-tot.html quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường Bình Hòa và trang https://hoclam.me/thong-tin- san-pham-ngu-bao-an-than/ có quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ngũ Bảo An Thần vi phạm quy định quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Dược liệu Bình Hòa, (Địa chỉ: 37/2C Đường số 9, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

PV