-
Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quy định mới về giá cước gọi di động nội địa của các nhà mạng. Quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1.5.
-
Tuyến đường từ Hà Nội tới sân bay Nội Bài đang trở nên “nóng” khi các hãng taxi và dịch vụ đặt xe đua nhau giảm giá cước. Cuộc chiến khốc liệt này sẽ khiến cho không ít ông lớn vận tải phải rời bỏ thị trường nếu không theo kịp cuộc chơi. Nói như dân trong nghề là các hãng xe đang tự dìm nhau tới chỗ chết.
-
Đó là yêu cầu của UBND TP Hà Nội đối với hoạt động quản lý giá cước vận tải trên địa bàn TP.
-
Theo ông Bùi Đức Thụ, Ủy viên Thường trực ỦY ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, việc các doanh nghiệp “chây ì” không chịu giảm giá cước là việc làm phi thị trường, có dấu hiệu liên kết để “găm” giá, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Vì thế, các bộ, ngành phải nhanh chóng tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị nếu có sai phạm.
-
Nếu các đơn vị vận tải khách bằng xe ô tô chưa điều chỉnh giám giá cước sẽ bị xử lý theo quy định; đồng thời các bến xe khách sẽ được yêu cầu từ chối phục vụ đối với các đơn vị không giảm giá cước.
-
Ngay sau khi xăng dầu giảm giá ngày 3/9, một vài doanh nghiệp vận tải bắt đầu giảm giá cước. Tuần này, dự kiến sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tiếp tục giảm giá.
-
Bộ trưởng Tài chính kêu gọi lãnh đạo cao nhất các tỉnh, thành phố về giảm giá cước vận tải
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký ban hành 03 Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn các tỉnh, thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.
-
Theo đại diện Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), liên tục trong những tháng qua, họ đã phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý giá có liên quan (kể cả cơ quan từ bộ, ngành khác), nhưng các cuộc kiểm tra đến nay tỏ ra “nhờn thuốc” đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.