Giành QBV 2012, Messi hoàn tất "tứ quý"

Thứ ba, ngày 08/01/2013 06:53 AM (GMT+7)
Dân Việt-Tại Lễ trao giải Qủa bóng vàng FIFA 2012 (QBV) tại Thụy Sĩ vào rạng sáng nay, Messi đã vượt qua Iniesta và Ronaldo để lần thứ 4 trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý nhất thế giới túc cầu...
Bình luận 0

Lịch sử bóng đá đã khắc tên Messi ở thời điểm công bố kết quả bầu chọn QBV 2012 sáng nay. Anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 4 lần đứng trên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới.

img
 

Theo kết quả bầu chọn, Messi đã nhận được 41,60% số phiếu, trên Ronaldo (23,68%) và Iniesta (10,91%). Danh hiệu này đã đưa tiền đạo người Argentina đi vào lịch sử như là cầu thủ duy nhất có được giải thưởng 4 lần (3 lần liên tiếp kể từ khi sáp nhập giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA với danh hiệu QBV kể từ năm 2010).

Ngoài ra, Messi cũng vượt qua Zinedine Zidane và cựu tiền đạo người Brazil, Ronaldo, những người từng 3 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA kể từ khi giải ra đời năm 1991 hay Michel Platini từng 3 lần liên tiếp giành QBV.

Nên nói thêm là ngoài 4 lần đứng đầu các cuộc bầu chọn từ 2009 đến 2012, đây là năm thứ 6 liên tiếp Messi đứng trong tốp 3.

Có thể nói, năm 2012 là một năm thành công phi thường với cá nhân Messi, nếu không muốn nói đây là năm phá kỷ lục của riêng anh. Mùa giải trước, Messi ghi 77 bàn cho Barcelona và đội tuyển Argentina, cộng thêm đó là 27 đường chuyền quyết định.

Còn tính tới tháng 12 năm ngoái, anh đã ghi được số bàn thắng trong một mùa giải ở Champions League nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào và trở thành chân sút vĩ đại nhất Barcelona, rồi phá kỷ lục trong 1 năm mà huyền thoại Gerd Muller lập được trong 40 năm. Tiền đạo người Đức đã ghi 85 bàn vào năm 1972 nhưng tới năm 2012, Messi kết thúc 12 tháng với 91 bàn. Càng khó tin hơn là ở mùa bóng năm nay, chân sút người Argentina đã ghi được 49 bàn và có 9 đường chuyền.

Phát biểu trong lễ trao giải, Messi cho biết: “Đây thực sự là một điều không tưởng. Danh hiệu thứ 4 mà tôi có được là quá tuyệt vời. Tôi muốn gửi lời cám ơn tới các đồng đội khác ở Barcelona.

Iniesta, thật tuyệt khi được tập luyện và thi đấu bên cạnh anh. Tôi cũng muốn nói lời cám ơn tới các bạn tôi ở đội tuyển Argentina, những ai đã làm việc cùng tôi, ban huấn luyện, gia đình và bạn bè. Tôi cũng muốn nói lời cám ơn tới vợ và con trai tôi."

Ở môn bóng đá nữ, Cầu thủ xuất sắc nhất 2012 là Abby Wambach-người đã đưa đội tuyển Mỹ tới chiếc HCV Olympic London 2012. Wambach nhận 20,67% số phiếu, đứng trên Marta của Brazil và Alex Morgan cũng của Mỹ với số phiếu lần lượt là 13,50% và 10,87%.

Trong khi đó, Vicente del Bosque đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất 2012 của môn bóng đá nam.

Còn Pia Sundhage của tuyển Thụy Điển nhận danh hiệu HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất 2012, trên Norio Sasaki của Nhật Bản và Bruno Bini của Pháp.

Ở phần trao giải Bàn thắng đẹp nhất năm 2012, danh hiệu này đã được trao cho tiền đạo người Slovakia, Miroslav Stoch, với bàn thắng ghi được cho Fenerbahce ở giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Franz Beckenbauer nhận giải Danh dự của FIFA, còn giải Fair Play được trao cho LĐBĐ Uzbekistan.

Còn Đội hình tiêu biểu trong năm của FIFA gồm toàn những cầu thủ đang thi đấu ở La Liga và có thể xem đây là một kỷ lục không tưởng: Iker Casillas; Dani Alves, Marcelo, Gerard Pique và Sergio Ramos; Xabi Alonso, Andres Iniesta, Xavi Hernandez; Cristiano Ronaldo, Radamel Falcao, Lionel Messi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem